Công ty Shimex Sài Gòn bán sản phẩm BNV- Biolab chưa được cấp phép lưu hành: Bài 3: Cục Quản lý Dược chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM kiểm tra

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được công văn số 9267/QLD-MP đề ngày 30/8 của Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế xác nhận là chưa cấp phiếu công bố cho sản phẩm BNV-Biolab của Công ty Shimex Sài Gòn (Công ty Shimex Sài Gòn) đang quảng cáo, phân phối ngoài thị trường và chỉ đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vào cuộc kiểm tra.
07/09/2023 15:02

Theo công văn này, Cục Quản lý Dược cho biết: “Qua tra cứu cơ sở dữ liệu hệ thống trực tuyến tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu kết nối cổng thông tin một cửa Quốc gia, Cục Quản lý Dược chỉ mới cấp 01 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 84183/2018/CBMP-QLD ngày 17/12/2018 cho sản phẩm GANA PNV+ ESSENCE cho Công ty TNHH TMDV Shimex Sài Gòn”.

Công văn Cục Quản lý Dược gửi Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng

Công văn Cục Quản lý Dược gửi Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng

Sau khi xem xét nội dung công văn số 39/2023/CV-SKCĐ ngày 2/8 của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng về việc đề nghị cung cấp thông tin, Cục Quản lý Dược đã có công văn số 9202/QLD-MP ngày 24/8 chỉ đạo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra về công bố, kinh doanh quản có mỹ phẩm của Công ty Shimex Sài Gòn. Trường hợp phát hiện có vi phạm đề nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.   

Trước đó ngày 15/8, Đội quản lý thị trường số 12 (Cục QLTT TPHCM) đã tiến hành kiểm tra điểm trữ hàng hóa của Công ty Shimex Sài Gòn tại địa chỉ số 31 đường số 1, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Được biết, Công ty Shimex Sài Gòn có trụ sở chính tại số A55, đường Bạch Đằng, Phường 7, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, do ông Hà Tiến Lợi làm Giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 12 phát hiện Công ty Shimex Sài Gòn đang kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ do Hàn Quốc sản xuất, chưa qua sử dụng, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, không có hồ sơ công bố liên quan đến chất lượng mỹ phẩm kèm theo hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người sử dụng: gồm mặt nạ hiệu LHA LALA. Ông Hà Tiến Lợi, Giám đốc Công ty Shimex Sài Gòn thừa nhận thay đổi địa điểm kinh doanh của công ty từ địa chỉ số A55 đường Bạch  Đằng, Phường 7, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đến địa chỉ số 31, Đường số 1, khu dân cư Cityland, Phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, nhưng không thông báo với cơ quan chức năng. Toàn bộ số hàng hóa vi phạm là do Công ty Shimex mua trôi nổi của khách hàng vãng lai đến chào bán, không rõ tên và địa chỉ người bán. Hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa, không có tài liệu hồ sơ công bố liên quan đến chất lượng sản phẩm kèm theo.

Empty
Công văn Cục QLTT TP Hồ Chí Minh gửi Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng

Công văn Cục QLTT TP Hồ Chí Minh gửi Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng

Như vậy có thể thấy, việc Công ty Shimex Sài Gòn quảng cáo một đằng, nhưng làm một nẻo, bán các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, phải chăng đang cố tình lừa dối khách hàng?.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nên nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ (nếu có sai phạm) thì cần xử lý nghiêm, tránh để doanh nghiệp “nhờn luật”.

Biển hiệu của Công ty Shimex Sài Gòn tại phường 7, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Biển hiệu của Công ty Shimex Sài Gòn tại Phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến với bạn đọc.

Thu Hiền

comment Bình luận

largeer