Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa bị xử phạt 216 triệu đồng do vi phạm về bảo vệ môi trường

Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa bị xử phạt vi phạm hành chính 216 triệu đồng do vi phạm pháp luật về môi trường, xả nước thải có chứa các thông số vượt quy chuẩn.
17/10/2024 15:18
Trang trại chăn nuôi của Dabaco Thanh Hóa tại huyện Thạch Thành

Trang trại chăn nuôi của Dabaco Thanh Hóa tại huyện Thạch Thành

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4000/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính 216 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa (Dabaco Thanh Hóa) vì đã xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.

Theo đó, Dabaco Thanh Hóa bị xử phạt 170 triệu đồng vì hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,1 đến dưới 1,5 lần trong trường hợp thải lượng 2 nước thải từ 600 m3/ngày (24 giờ) đến dưới 800 m3/ngày (24 giờ), cụ thể chỉ tiêu BOD5 vượt 1,48 lần.

Công ty này cũng phải chi trả kinh phí trưng cầu phân tích mẫu môi trường đối với một mẫu nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường với số tiền trên 6,5 triệu đồng. Ngoài ra, Dabaco Thanh Hóa bị phạt 40 triệu đồng vì không lập kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố chất thải và kế hoạch phục hồi môi trường sau sự cố chất thải... Tổng số tiền Công ty Dabaco phải nộp là trên 216 triệu đồng.

Trước đó, nhiều người dân thôn Quảng Trung và khu dân cư nông trường Thạch Quảng (xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) phát hiện mùi hôi thối kéo dài. Họ cho rằng mùi hôi xuất phát từ trang trại chăn nuôi của Dabaco Thanh Hóa nên đã kéo tới trước cổng trại yêu cầu công ty có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Sau khi nắm được thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thành và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại trang trại heo giống và thương phẩm tại xã Thạch Tượng và xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành của Dabaco Thanh Hóa và đã phát hiện ra những vi phạm trên.

Được biết, dự án nuôi heo giống và thương phẩm tại xã Thạch Tượng và xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành của Dabaco Thanh Hóa (thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam) có tổng mức đầu tư 773 tỉ đồng, quy mô dự án nuôi 5.600 heo nái, hơn 158.000 heo thịt/năm. Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2021 với diện tích trên 50 ha. Tháng 10/2022, công ty này tiến hành nhập heo về nuôi.

Mạnh Linh

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer