Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế DJ bị phạt 90 triệu đồng

Theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố, Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế DJ (Nha khoa) bị xử phạt 90 triệu đồng theo quyết định số 220 ngày 14/7/2023. Nguyên nhân do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.
22/07/2023 08:33

Bên cạnh việc bị phạt hành chính 90 triệu đồng, Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế DJ, địa chỉ số 132 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10 còn bị Thanh tra Sở Y tế yêu cầu đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Cũng tại cơ sở này, các cá nhân bao gồm Trần Hữu Nhân (nhân viên), Vũ Hữu Thanh (nhân viên) lần lượt bị xử phạt 36 triệu 5 trăm ngàn và 32 triệu 2 trăm ngàn do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Cùng với đó, Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế DJ ông Bùi Văn Duẩn cũng bị xử phạt 43 triệu đồng với lý do tương tự và bắt buộc nộp lại 8 triệu đồng số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Empty

Ngoài ra, trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 12/7 - 14/7, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM còn xử phạt nhiều cá nhân và đơn vị vi phạm khác.

Cụ thể, tại địa chỉ số 57 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, Hoàng Thị Hải Hà (điều dưỡng) bị phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng vì hành vi khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, Nguyễn Chiến chủ sơ sở 2/2A Tăng Bạt Hổ, Phường 11, Quận Bình Thạnh, bị xử phạt 40 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 12 tháng.

Công ty TNHH Nha khoa và Thẩm mỹ HELIA (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt), địa chỉ số Số 3, Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, bị phạt 4 triệu đồng do ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Công ty TNHH Nha khoa Bạch Kim (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt), địa chỉ số 127 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, bị xử phạt vi phạm hành chính 57 triệu đồng.

Empty

Được biết Công ty TNHH Nha khoa Bạch Kim bị xử phạt do có các hành vi vi phạm như ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp, không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật, cùng với quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Nha khoa Bạch Kim tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài ra, tại địa chỉ số 595 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, các cá nhân bao gồm Chế Nguyễn Quang Diện (Cử nhân Phục hồi chức năng), Nguyễn Xuân Thái (Cử nhân Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng), Lê Hoàng Duy (Cử nhân Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng), cùng bị xử phạt 35 triệu đồng vì thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

 Ngọc Nguyễn - Trần Cường

comment Bình luận

largeer