Cựu Tổng thống Mỹ Trump bác tin đồn nói ông từng có ý định đảo chính

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (15/7) cho biết, ông không có ý định sử dụng quân đội để chiếm quyền kiểm soát chính phủ một cách bất hợp pháp sau khi thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.
By Minh Quân/Sức Khỏe Cộng Đồng
16/07/2021 11:15

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Cựu Tổng thống Mỹ Trump bác tin đồn nói ông từng có ý định đảo chính

Cựu Tổng thống Mỹ Trump bác tin đồn nói ông từng có ý định đảo chính

Ông Trump đã đưa ra một tuyên bố bác lại những thông tin được tiết lộ trong một cuốn sách mới, trong đó đề cập mối lo ngại từ Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley rằng tổng thống sắp mạn nhiệm có khả năng tiến hành một cuộc đảo chính trong những tuần cuối cùng ông tại nhiệm.

Donald Trump cho biết, ông “không tham gia vào các cuộc đảo chính” và cũng “không bao giờ đe dọa thực hiện hoặc nói về một cuộc đảo chính với bất cứ ai”. Cựu Tổng thống Trump nói thêm: “Nếu tôi có ý định tiến hành một cuộc đảo chính thì ông Milley sẽ là người cuối cùng tôi muốn hợp tác”.

Hiện, cựu Tổng thống Trump vẫn đang nỗ lực duy trì sự ảnh hưởng đối với Đảng Cộng hòa. Hôm qua, ông đã gặp lãnh đạo Cộng hòa (phe thiểu số) tại Hạ viện Mỹ, ông Kevin McCarthy. Ông Trump cũng tăng cường tổ chức các sự kiện trước công chúng và tổ chức các cuộc tuần hành cho những người ủng hộ ông trên khắp nước Mỹ.

Theo cuộc thăm dò tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) ở Dallas, với câu hỏi "Bạn sẽ bỏ phiếu cho ai trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa nếu diễn ra vào ngày hôm nay?", 70% người được hỏi bỏ phiếu chọn ông Trump. Báo HuffPost cho biết, nhiều đại biểu tham dự hội nghị nói rằng, họ rất muốn thấy ông Trump tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa vào năm 2024.

Người nhận được sự ủng hộ cao thứ hai là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, đồng minh thân thiết của ông Trump, với 21% số phiếu bầu.  Ông DeSantis trở nên nổi tiếng trong giới chính trị gia bảo thủ khi ủng hộ cựu Tổng thống Trump phản đối các quy định hạn chế xã hội cũng như phong tỏa chống dịch  Covid-19.

 Trong khi cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem nhận được 1% số phiếu bầu, cựu Phó Tổng thống Mike Pence không nhận được số phiếu nào.

comment Bình luận

largeer