Cytotec điều trị loét dạ dày

Cytotec là một loại thuốc có chứa misoprostol trong thành phần của nó, một chất ban đầu được tạo ra để điều trị loét dạ dày, vì nó hoạt động bằng cách ngăn chặn việc sản xuất axit dạ dày và kích thích sản xuất chất nhầy, bảo vệ thành dạ dày.
24/07/2023 11:22

Tuy nhiên, nó cũng được chứng minh là có khả năng gây co bóp tử cung và làm mềm cổ tử cung, có thể gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quá trình mang thai và gây sảy thai. Vì lý do này, misoprostol hiện chỉ được ANVISA chấp thuận sử dụng ở các bệnh viện đủ điều kiện và được các chuyên gia y tế theo dõi thích hợp, để gây sẩy thai hoặc kích thích chuyển dạ. 

e11

Cytotec không bao giờ được sử dụng mà không có lời khuyên y tế vì nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai. Sử dụng mà không có lời khuyên y tế có thể gây sảy thai hoặc dị tật ở thai nhi, có thể sinh ra với khuyết tật nghiêm trọng.

Tác dụng chữa bệnh của Cytotec 

Ban đầu, loại thuốc này được chỉ định để điều trị loét dạ dày, viêm dạ dày, chữa lành vết loét tá tràng, viêm dạ dày ăn mòn và bệnh loét dạ dày.

Tuy nhiên, hiện tại Cytotec chỉ được tìm thấy trong các bệnh viện cho:

Gây chuyển dạ trước 30 tuần khi thai chết lưu trong trường hợp phá thai hợp pháp;

Gây chuyển dạ khi đủ tháng hoặc gần đủ tháng khi cần thiết. 

Cytotec chỉ nên được sử dụng khi có chỉ định và hướng dẫn y tế và trong môi trường bệnh viện.

Cách sử dụng

Misoprostol chỉ nên được sử dụng trong bệnh viện hoặc phòng khám, với sự giám sát của chuyên gia y tế và phù hợp với chỉ định và đánh giá y tế.

Misoprostol là chất làm tăng co bóp tử cung, do đó không được dùng trong thai kỳ ngoài môi trường bệnh viện. Thuốc này không bao giờ được sử dụng mà không có lời khuyên y tế, đặc biệt là trong trường hợp nghi ngờ mang thai, vì nó có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ và em bé.

Tác dụng phụ có thể

Một số tác dụng phụ phổ biến nhất khi sử dụng thuốc này bao gồm đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, nhức đầu, sốt, ớn lạnh, phát ban da, dị tật ở thai nhi, chóng mặt, táo bón, khó tiêu hóa hoặc dư thừa khí.

Ai không nên sử dụng?

Cytotec chỉ nên được sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ sản khoa, trong môi trường bệnh viện và không được sử dụng cho những người dị ứng với prostaglandin hoặc phụ nữ mắc bệnh mạch máu não hoặc bệnh ở động mạch vành.

Thuốc này cũng không nên được sử dụng cho những phụ nữ có tử cung bị sẹo hoặc những người đã sinh mổ trước đó vì tăng nguy cơ vỡ tử cung. 

Cytotec không nên được sử dụng trong khi mang thai trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer