Đã đến lúc bạn nên từ bỏ 7 thói quen ăn tráng miệng này để tránh béo bụng

Ngay cả khi bạn đã đảm bảo tập thể dục thường xuyên và thay đổi chế độ ăn uống của mình, mỡ bụng vẫn tồn tại quá mức. Chính 7 thói quen ăn tráng miệng này đã góp phần làm kế hoạch giảm cân thất bại.
22/10/2020 12:21

Bạn đang ăn quá nhiều chất béo "xấu"

Khi chúng ta ăn các món tráng miệng, chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta chỉ đang ăn carbs. Tuy nhiên, có một lượng chất béo đáng kể ở dạng bơ và dầu rất dễ ăn mà không nhận ra.

Mặc dù một số chất béo như dầu dừa và bơ có thể tốt cho cơ thể của chúng ta, nhưng chúng ta nên luôn cố gắng hạn chế ăn nhiều chất béo chuyển hóa (dầu hydro hóa và bơ) càng nhiều càng tốt. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng , chất béo chuyển hóa không chỉ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch mà còn có thể làm tăng đáng kể tình trạng viêm trong cơ thể. Những chất béo chuyển hóa này trong món tráng miệng của bạn là chất béo lén lút, vì vậy có khả năng chúng có thể gây béo bụng.

Bạn đang ăn quá nhiều đường tinh luyện và không đủ chất tạo ngọt tự nhiên

Đường tinh chế bao gồm đường mía, mật đường, đường thô và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao.

Hầu hết những người ăn nhiều đường tinh luyện "trở nên nghiện vì lý do quá giàu có và thực tế là nó thực sự tác động nhiều trung tâm khoái cảm hơn trong não." Những loại đường này hoàn toàn sẽ khiến chúng ta ăn trở lại nhiều hơn, ngay cả khi cơ thể bạn đã có đủ.

Cũng cần lưu ý rằng đường tinh luyện ảnh hưởng trực tiếp đến mỡ bụng vì các tín hiệu mà nó gửi đến cơ thể. Theo Y tế Đại học Loma Linda , đường thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo trong cơ thể, cũng như tăng mức insulin. Khi mức insulin của bạn tăng đột biến, cơ thể bạn sử dụng tín hiệu này như một thông điệp để lưu trữ chất béo.

Bạn đang ăn món tráng miệng không đúng lúc

Ăn tráng miệng quá khuya có thể gây ra một số vấn đề khác nhau trong cơ thể bạn. Nếu bạn ăn quá nhiều đường đã qua chế biến trước khi ngủ, giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn do cơ thể hoạt động để tiêu hóa mọi thứ. Đây có thể là một tin xấu nếu bạn đang cố gắng giảm cân, vì giấc ngủ là một thành phần quan trọng.

YummyBestDesserts-Main-750x422

Bạn có thể đang ăn theo cảm xúc

Cho dù bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng hay không, thì việc kiểm tra lại bản thân để xem liệu bạn có thể ăn uống theo cảm xúc luôn hữu ích hay không. Ăn theo cảm xúc thường được thực hiện với đường tinh luyện vì cách chúng kích thích các trung tâm khoái cảm trong não của chúng ta. Nếu chúng ta ăn uống theo cảm xúc, thì rất có thể chúng ta không chú ý đến mục tiêu calo hoặc những gì cơ thể chúng ta thực sự cần.

Bạn không nhận đủ chất xơ

Một yếu tố quan trọng khác trong việc giảm cân, đặc biệt là ở vùng bụng, là cung cấp đủ chất xơ. Chất xơ trong chế độ ăn có tương quan trực tiếp với việc giảm và kiểm soát cân nặng. Chất xơ phá vỡ các chất dinh dưỡng trong cơ thể, cũng như giúp bạn no lâu hơn.

Trong hầu hết các món tráng miệng đã qua chế biến, có rất ít chất xơ, có thể gây rắc rối cho việc kiểm soát cân nặng của bạn.

Bạn đang phớt lờ cơ thể của mình

Nói một cách đơn giản, đôi khi cơ thể bạn có thể không thực sự muốn món tráng miệng! Một trong những việc quan trọng nhất của việc giảm cân là bạn có thực sự cảm thấy món tráng miệng có xứng đáng với lượng calo, đường và chất béo bổ sung hay không.

10-mon-trang-mieng-kieu-au-pho-bien-05

Bạn không khám phá các loại tráng miệng khác nhau

Các món tráng miệng chứa nhiều carbs đã qua chế biến, đường tinh chế và chất béo chuyển hóa nhưng lại không lành mạnh. Và nếu bạn thích ăn ngọt, hãy thử kết hợp nhiều trái cây hơn vào chế độ ăn uống của mình .

Nếu trái cây không phù hợp với bạn, hãy thử tìm một món tráng miệng tại nhà mà bạn có thể làm với cây phong tự nhiên hoặc mật ong thay vì đường tinh luyện và chất béo lành mạnh hơn như dầu dừa thay vì dầu thực vật.

Gia Hân (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer