Da lão hóa cần lưu ý gì khi chăm sóc?

Thông thường, làn da bắt đầu bị lão hóa từ độ tuổi 25, dưới tác động âm thầm từ các yếu tố môi trường như khói bụi, nắng nóng, ô nhiễm…
07/10/2023 18:23

Làn da lão hóa thường có dấu hiệu như sau.

- Da khô, xỉn màu, chảy xệ

- Xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, miệng

- Xuất hiện rám má, các vết sắc tố, u lành tính,...

370076494_637973555150218_8556445631797852377_n

(Ảnh: dermalogica)

Thông thường, làn da bắt đầu bị lão hóa từ độ tuổi 25, dưới tác động âm thầm từ các yếu tố môi trường như khói bụi, nắng nóng, ô nhiễm… Tuy nhiên lúc này biểu hiện trên da chưa rõ rệt. Chỉ sau 30 tuổi, các dấu hiệu mới dần xuất hiện rõ rệt, dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Vậy để chăm sóc da lão hóa cần lưu ý vấn đề gì?

Da lão hóa thường thiếu dầu và độ ẩm. Do đó khi sử dụng các sản phẩm làm sạch cần lưu ý lựa chọn sản phẩm phù hợp, sao cho da không bị mất đi độ ẩm và dầu cần thiết trên da.

Cần bổ sung độ ẩm với các thành phần chứa nhiều vitamin A,C, E, collagen... đều đặn cho da.

Làn da dễ mất đi độ ẩm nên cần phải uống nhiều nước là bước vô cùng quan trọng.

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách. Kem dưỡng ẩm cần được sử dụng ngay sau khi rửa mặt để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết, giúp da phục hồi nhanh chóng các dấu hiệu lão hóa bên ngoài.

Không được quên kem chống nắng. Đây là bước không thể thiếu khi chăm sóc da để bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, vốn là nguyên nhân gây ra ung thư da và thúc đẩy quá trình lão hóa. Hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút và bôi nhắc lại sau mỗi 2-3 tiếng.

Theo Bệnh viện Da liễu Trung ương

comment Bình luận

largeer