6 công thức giảm mỡ bụng nhanh

Một số công thức nấu ăn đơn giản và ngon miệng như nước táo với quế và cà phê chống đạn giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh hơn vì chúng có đặc tính sinh nhiệt, tăng cường trao đổi chất và kích thích đốt cháy mỡ trong cơ thể.
03/10/2023 21:22

Sinh tố dâu tây với sữa chua Hy Lạp và nước ép rau xanh rất tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng vì chúng rất giàu protein và chất xơ giúp kéo dài cảm giác no, giảm cảm giác đói suốt cả ngày.

Ngoài những công thức nấu ăn này, để giảm cân và giảm mỡ bụng, điều cần thiết là phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, ít calo và luyện tập các hoạt động thể chất thường xuyên, chẳng hạn như chạy, đi bộ hoặc bơi lội.

p

 

1. Cà phê chống đạn

Cà phê chống đạn là thức uống hỗ trợ giảm béo bụng vì chứa caffeine, một hợp chất có hoạt tính sinh học kích thích quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. 

Hơn nữa, thức uống này còn chứa dầu dừa và bơ, những chất béo giúp tăng cảm giác no, giảm cảm giác đói suốt cả ngày vì chúng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

Cách làm: Trong máy xay sinh tố hoặc máy trộn, trộn 1 tách cà phê pha sẵn, 2 thìa cà phê dầu dừa ép lạnh và 1 thìa bơ. Ăn mà không cần thêm đường.

Khi nào nên uống: Uống 1 tách cà phê chống đạn mỗi ngày, tốt nhất là tối đa 6 giờ trước khi đi ngủ để không làm phiền giấc ngủ của bạn.

2. Sinh tố dâu tây sữa chua Hy Lạp

Dâu tây giúp bạn giảm mỡ bụng vì chúng là loại trái cây ít calo, cũng như giàu chất xơ làm tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào giữa các bữa ăn. 

Sữa chua Hy Lạp có lượng protein tuyệt vời, một chất dinh dưỡng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, góp phần mang lại cảm giác no hơn và ăn ít hơn.

Cách làm: trộn 1 sữa chua Hy Lạp và 1 cốc dâu tây tươi đã rửa sạch vào máy xay.

Nên tiêu thụ khi nào: sự kết hợp này là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ buổi sáng hoặc buổi chiều.

3. Yến mạch qua đêm bằng ca cao

Yến mạch qua đêm là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giảm mỡ bụng, vì chúng giàu chất xơ giúp kiểm soát cơn đói, giảm lượng thức ăn và calo trong khẩu phần ăn.

Ca cao có trong công thức này kích thích sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh điều chỉnh sự lo lắng, giảm tình trạng ăn uống vô độ và do đó giúp giảm cân.

Cách làm: Trong một cái nồi, trộn đều 2 thìa yến mạch, 1 thìa tráng miệng hạt chia, 1 thìa tráng miệng mật ong, 120 g sữa chua gầy tự nhiên không đường và 1 thìa bột ca cao (cà phê). Để trong tủ lạnh qua đêm trước khi dùng.

Khi nào nên tiêu thụ: Yến mạch qua đêm có thể được dùng vào bữa sáng hoặc như một trong những món ăn nhẹ trong ngày.

4. Nước ép xanh

Vì có tác dụng lợi tiểu và chứa lượng chất xơ lớn nên nước ép rau xanh giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, giúp giảm mỡ bụng.

Cách làm: Cho 1 lá bắp cải, nước cốt của 1 quả chanh, 1 quả táo bỏ vỏ cắt nhỏ vào máy xay sinh tố và 200 ml nước dừa.

Khi nào nên tiêu thụ: nước ép này nên được uống mà không cần ép hoặc làm ngọt, chẳng hạn như vào bữa sáng hoặc thậm chí như một món tráng miệng sau bữa trưa hoặc bữa tối.

5. Cà phê quế

Cà phê giúp bạn giảm mỡ bụng vì chứa nhiều caffeine và axit chlorogen, những hợp chất có hoạt tính sinh học giúp tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Hơn nữa, quế có chứa cinnamaldehyde, một hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính sinh nhiệt cũng kích thích đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Cách thực hiện: Thêm một thìa cà phê bột quế vào tách cà phê, không đường.

Khi nào nên tiêu thụ:  Uống tối đa hai tách cà phê với quế mỗi ngày, tối đa 6 giờ trước khi đi ngủ.

6. Nước táo gừng

Axit ursolic có trong vỏ táo giúp đốt cháy calo và gừng có chứa gingerol, một hợp chất có thể làm tăng quá trình trao đổi chất khoảng 20%, giúp giảm mỡ bụng dễ dàng hơn.

Cách thực hiện: Cho một quả táo chưa gọt vỏ và 5 g gừng vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Nên dùng khi nào: Nước ép này có thể uống khi bụng đói hoặc trước bữa ăn vì táo có chất xơ sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer