Đà Nẵng: 30 tháng tù cho đối tượng gây nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Với hành vi đâm xe vào CGST để thoát không phải kiểm tra giấy tờ, bất chấp nguy hiểm, có nguy cơ lớn trong việc lây lan dịch bệnh COVID-19 nên đối tượng đã bị tuyên mức án 30 tháng tù.
31/08/2021 15:26

Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, ngày 31/8, kết thúc phiên toà sơ thẩm, TAND huyện Hoà Vang, Đà Nẵng đã tuyên phạt Lưu Văn Chiến (37 tuổi, ở huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) 30 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ".

Mức án trên cao hơn so với đề nghị của Viện KSND huyện Hoà Vang (đề nghị từ 18 tháng - 24 tháng tù giam).

Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi phạm tội của Chiến là nguy hiểm bất chấp pháp luật. Hành vi đó có nguy cơ lớn trong việc lây lan dịch bệnh COVID-19 nên đã tuyên mức án trên.

Tai-Xe-Cuccsgt-1

Hình ảnh cắt từ video

Chiến là tài xế có hành vi không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông hơn 1 tháng trước. Bị cáo còn lái xe húc một cán bộ trong của Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5, Cục CSGT, Bộ Công an.

Theo tài liệu, khoảng hơn 12h ngày 16/7, tại chốt kiểm soát giao thông C20.2 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, thuộc địa bàn xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, Đội 5 đã yêu cầu tài xế Chiến dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Song bị cáo không tuân thủ quy định mà còn điều khiển phương tiện bỏ chạy.

Chiến còn húc xe vào một cán bộ trong tổ tuần tra kiểm soát. Chiến khai lý do không chấp hành các quy định tại chốt kiểm dịch này vì trước đó bị cáo từng bị tước giấy lái phép xe đó.

Mức án trên theo toà nhằm răn đe, phòng ngừa những đối tượng bất chấp các quy định phòng chống dịch COVID-19, trong lúc TP.Đà Nẵng và cả nước đang nỗ lực từng ngày để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Quang Việt

comment Bình luận

largeer