Đà Nẵng tăng cường kiểm soát bệnh bạch hầu

Sở Y tế TP. Đà Nẵng có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố phối hợp tăng tường kiểm soát bệnh bạch hầu.
28/09/2023 08:44

Hiện nay, bệnh bạch hầu đã ghi nhận tại một số tỉnh như Hà Giang, Điện Biên và đã có 3 ca tử vong. Tại thành phố Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ/xác định mắc bệnh bạch hầu. Tuy nhiên, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm, kiểm soát bệnh. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện các biện pháp phòng bệnh bạch hầu trong nhà trường. Khi phát hiện học sinh có biểu hiện nghi ngờ hoặc xác định mắc bệnh, các trường thông báo cho các đơn vị y tế dự phòng triển khai xử lý ổ dịch sớm, triệt để. Các trường mầm non, mẫu giáo thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ huynh về các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu.

Ảnh minh họa: Báo Công an Đà Nẵng

Ảnh minh họa: Báo Công an Đà Nẵng

Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu để người dân tích cực, chủ động thực hiện, khi có dấu hiệu mắc bệnh đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. UBND các quận, huyện tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh bạch hầu tại cộng đồng, nhất là tại các cơ sở giáo dục, mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình, cơ sở trông giữ trẻ trên địa bàn. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các quận, huyện bên cạnh hướng dẫn về mặt chuyên môn còn thực hiện quyết liệt các biện pháp điều tra, giám sát, phát hiện sớm, nhất là các trường hợp trở về từ những khu vực ghi nhận ca bệnh, xử lý ca bệnh, ổ dịch, phòng, chống dịch bệnh bạch hầu hướng dẫn của Bộ Y tế. Các đơn vị hướng dẫn người tiếp xúc gần, người trong ổ dịch (nếu có) sử dụng kháng sinh dự phòng và tiêm vaccine phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng, không hoang mang, lo lắng.

Minh Thu

comment Bình luận

largeer