Đà Nẵng thí điểm ứng dụng "Thẻ vào chợ QR-Code" cho người dân

Người dân ở quận Hải Châu sẽ được phát thẻ QR-Code thay cho thẻ giấy để đi chợ 3 ngày một lần.
20/05/2021 19:15

Ngày 20/5, Sở Công Thương Đà Nẵng hướng dẫn việc triển khai thí điểm ứng dụng "thẻ vào chợ QR-Code" tại 4 chợ do thành phố quản lý, gồm chợ Đống Đa, chợ Cồn, chợ Hàn và chợ đầu mối Hoà Cường.

Thời gian áp dụng từ ngày 24/5, với các hộ dân thuộc 5 phường Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam (cùng quận Hải Châu). Người dân ở các địa phương khác tạm thời vẫn đi chợ bằng thẻ giấy như trước.

Thẻ QR-Code sẽ được các phường in và gửi đến Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình, học sinh, sinh viên và người lao động thuê trọ trên địa bàn. Thẻ gồm hai loại. Thứ nhất là thẻ có đầy đủ thông tin hộ dân, số điện thoại, cụ thể ngày đi chợ và mã QR-Code. Người dùng có thể chụp lưu hình ảnh trên điện thoại thông minh để sử dụng nhiều lần.

Thứ hai là thẻ trắng, chưa điền thông tin. Người dân khi đi chợ sẽ điền thông tin vào thẻ này, nộp lại cho nhân viên tại các chợ để kiểm tra, cập nhật thông tin lên hệ thống.

4

Một mẫu "thẻ vào chợ QR-code" đầy đủ thông tin.

Nhân viên kiểm soát tại các chợ sẽ được hỗ trợ thiết bị thông minh kết nối wifi, quét thẻ bằng ứng dụng Eticket - Da Nang; trường hợp thẻ không hợp lệ hoặc người có thẻ đã sử dụng đi chợ trong ngày thì không được vào chợ.

Sở Công Thương Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện nghiên cứu theo bảng hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để nhân rộng việc áp dụng "thẻ vào chợ QR-Code" cho các địa phương trên toàn thành phố.

5

Chốt kiểm soát ra vào ở một khu chợ trên địa bàn Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng, cho biết việc áp dụng "thẻ vào chợ QR-Code" đem lại tiện lợi cho người dân vì có thể lưu trữ ngay trên thiết bị di động.

Với cơ quan quản lý, thẻ giúp tiết kiệm chi phí in ấn, nhân lực cấp phát thẻ vé đi chợ cho từng hộ gia đình và tra cứu thông tin người ra, vào chợ theo từng thời điểm nhanh chóng, hỗ trợ truy vết người đi chợ nghi nhiễm Covid-19 hiệu quả.

Trước đó ngày 8/5, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu Ban quản lý các chợ và các quận, huyện, phường, xã áp dụng "thẻ đi chợ", để phân chia tần suất người dân đi chợ ba ngày một lần, hạn chế việc tập trung đông người. Biện pháp này đã được thành phố ứng dụng tháng 8/2020, khi Đà Nẵng là tâm dịch Covid-19.

 

Theo Vnexpress

comment Bình luận

largeer