Đại diện Bộ Y tế tham dự Đại hội Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam

Chiều ngày 20/10, tại Hà Nội, Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế dự và phát biểu tại Đại hội.
23/10/2023 14:28

Đại hội thu hút sự tham gia của khoảng 300 đại biểu đại diện hơn 1.300 hội viên là các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về chấn thương chỉnh hình trong cả nước.

Empty

GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá: cho đến thời điểm này Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam đã thực sự vươn mình và hội nhập với các hội chuyên ngành trong khu vực và trên thế giới như: Hội Chấn thương chỉnh hình Đông Nam Á, Hội Chấn thương chỉnh hình Châu  -Thái Bình Dương, Hội Phẫu thuật cột sống Châu Á-Thái Bình Dương, Hội Hàn lâm phẫu thuật viên chấn thương chỉnh hình Mỹ…

Bám sát tôn chỉ từ ngày đầu thành lập Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam (năm 2000), đến nay chuyên ngành chấn thương chỉnh hình của Việt Nam ngang bằng với các nước trong khu vực và dần tiệm cận với trình độ hàng đầu của thế giới. Việt Nam đã đạt nhiều tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân phẫu thuật chấn thương chỉnh hình. Cụ thể, trong chẩn đoán có nhiều máy móc thiết bị hiện đại như hệ thống cộng hưởng từ 3.0, hệ thống cắt lớp 512 lát cắt, ứng dụng AI trong phát hiện sớm tổn thương xương khớp...

PGS.TS.Nguyễn Văn Thạch, Chủ tịch Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam Việt Nam nhiệm kỳ 2018 -2023 đã điểm qua những nỗ lực của Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam nhiệm kỳ qua: Dịch COVID -19 diễn biến rất phức tạp, nên chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt là trong công tác triển khai phát triển chuyên sâu của hội, nhưng Hội đã vượt lên những thử thách, đoàn kết để không ngừng nâng cao năng lực của hội, cũng như hoạt động chuyên môn và hợp tác quốc tế.

Hằng năm, Hội đã tham dự cuộc họp Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam châu Á-Thái Bình Dương (APOA) tại các nước, tham gia hội nghị Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam Hoa Kỳ nhằm tăng cường công tác chuyên môn và hợp tác quốc tế…

Bên cạnh đó, Hội đều tổ chức hội nghị khoa học hằng năm để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giữa các bác sĩ, phẫu thuật viên, điều dưỡng; tổ chức các hội thảo cập nhật kiến thức, đào tạo liên tục cho các hội viên trong cả nước….

Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam còn tổ chức được nhiều chương trình liên kết đào tạo: Các khóa tập huấn về phẫu thuật cột sống trẻ em, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật nội soi khớp với Hội Hàn lâm phẫu thuật viên chấn thương chỉnh hình Mỹ; cử bác sĩ tham gia chương trình Fellowship tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Từ những thành công trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã thông qua phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tới.Ttrong đó, đặc biệt chú ý đến các hoạt động chuyên môn và hợp tác quốc tế...

Nhân dịp này, Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam cũng tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề "Phẫu thuật ít xâm lấn trong chấn thương chỉnh hình". Với 119 báo cáo của các báo cáo viên trong nước và quốc tế báo cáo tại Hội nghị, qua các bài báo cáo, đã đem lại những kiến thức hữu ích và mang ý nghĩa thực tiễn sâu rộng. Đây là dịp để những người làm chuyên môn trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, truyền đạt những kiến thức mới giúp chuyên ngành ngày một lớn mạnh.

Empty

Ban Chấp hành Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với 27 thành viên; PGS.TS.Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức được bầu làm Chủ tịch Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer