Đại diện Bộ Y tế tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam

Ngày 8/12/2023 tại trụ sở Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã tiếp Ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam.
10/12/2023 08:59

Tham gia buổi tiếp có đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế và các cán bộ Đại sứ Israel tại Việt Nam. Về phía đoàn Israel có sự tham dự của bà Maayan Ben Tura, Phó Đại sứ; ông Gal Saf, Tham tán thương mại và các thành viên đoàn.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chào mừng Ngài Đại sứ Yaron Mayer và thành viên đoàn đến thăm, làm việc tại Bộ Y tế. Bộ trưởng chúc Ngài Đại sứ có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam.

Thông tin với Ngài Đại sứ Yaron Mayer, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết trong giai đoạn COVID-19, Bộ Y tế đã nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời từ phía Israel trong việc cung cấp các máy móc, thiết bị y tế phòng, chống dịch. "Bộ Y tế trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Israel đã rất tích cực và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động này" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.Tại buổi tiếp, Ngài Đại sứ Israel Yaron Mayer đã đề cập với Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nội dung về y tế số và bày tỏ mong muốn tìm hiểu nhu cầu của phía Việt Nam trong lĩnh vực này và về khả năng thiết lập, mở rộng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực y tế số; đồng thời giới thiệu mô hình y tế số của Israel.

Empty

Ngài Yaron Mayer, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam phát biểu

Về phía Bộ Y tế Việt Nam cũng thông tin đến Ngài Đại sứ Yaron Mayer những nội dung, quan điểm và kết quả đạt được là khả quan và tích cực trong thực hiện chuyển đổi số y tế trong ngành Y tế để phục vụ công tác quản lý, điều hành và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh cũng như các lĩnh vực khác.

Đồng thời các đơn vị chuyên môn của Bộ Y tế cũng đề cập đến các nội dung cụ thể như mong muốn phía Israel trao đổi, hợp tác về việc xây dựng cổng dữ liệu mở y tế; chuyển đổi số y tế…

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh chuyển đổi số là một trong những ưu tiên của ngành Y tế Việt Nam và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, chăm sóc người bệnh…

Tuy nhiên trên thực tế hiện nay việc thực hiện chuyển đổi số trong ngành Y tế vẫn còn có những khó khăn, do đó theo Bộ trưởng Bộ Y tế những vấn đề Ngài Đại sứ và phía Israel trao đổi rất phù hợp với nhiệm vụ mà Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai.

Empty

Quang cảnh buổi tiếp

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan giao Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Y tế) là đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan của phía Israel để trao đổi, bàn thảo cụ thể các nội dung.

Ngài Đại sứ Yaron Mayer nhất trí với ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và nhấn mạnh trong lĩnh vực y tế số cả Việt Nam và Israel đều có nhiều tiềm năng hợp tác trong tương lai.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer