Đài Loan xảy ra trận động đất mạnh 7,2 độ richter, nhiều tòa nhà cao đổ sập, Nhật Bản và Philippines cũng bị ảnh hưởng

Sáng ngày 3/4, trận động đất mạnh 7,2 độ richter ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc) đã làm rung chuyển Đài Bắc, gây mất điện ở một số khu vực của thành phố.
03/04/2024 10:55

Theo Cục Quản lý Thời tiết Đài Loan, trận động đất xảy ra lúc 7h58 (giờ địa phương) ở độ sâu 15,5km ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan. Truyền thông Đài Loan cho biết  thêm, đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra trên hòn đảo trong 25 năm qua.

Nhật Bản đã ban bố khuyến cáo sơ tán đối với các khu vực ven biển của tỉnh Okinawa. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), sóng thần cao tới 3m có thể sẽ tràn tới các khu vực rộng lớn ở bờ biển phía tây nam Nhật Bản. JMA nhận định cường độ trận động đất ở Đài Loan ở mức 7,5 độ richter. Cũng theo JMA, sóng thần cao 30cm đã xuất hiện tại đảo Yonaguni. 

dongdat

Nhà cửa bị hư hại sau trận động đất ở Đài Loan (Ảnh: Vietnamnet)

Cơ quan Địa chấn Philippines cũng đưa ra cảnh báo cho người dân ở khu vực ven biển của một số tỉnh, kêu gọi mọi người di tản lên vùng đất cao hơn.

Một nhân chứng chia sẻ với hãng tin Reuters, trận động đất ở Đài Loan có thể được cảm nhận được ở thành phố Thượng Hải. Truyền thông Trung Quốc cho biết trận động đất cũng được cảm nhận ở Phúc Châu, Hạ Môn, Tuyền Châu và Ninh Đức thuộc tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc.

Chính quyền thành phố Đài Bắc chưa nhận được báo cáo nào về thiệt hại, và hệ thống tàu điện ngầm của thành phố đã hoạt động trở lại ngay sau đó.

Truyền thông Đài Loan cho hay, đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra trên đảo kể từ năm 1999, sau trận động đất mạnh 7,6 độ richter cướp đi sinh mạng của khoảng 2.400 người, và phá hủy hoặc làm hư hại 50.000 tòa nhà. 

Theo Vietnamnet

comment Bình luận

largeer