Đắk Lắk: Học sinh khối 9 và 12 tại TP Buôn Ma Thuột trở lại trường học trực tiếp từ ngày 10/1

Đến thời điểm này, các trường đã sẵn sàng cơ sở vật chất, phương tiện, phương án phòng chống dịch COVID-19 để đón học sinh trở lại trường.
08/01/2022 16:19

Năm học này, trường THCS Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có tổng số 655 học sinh, trong đó riêng khối 9 có 155 em. Từ đầu năm học đến nay, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại địa phương nên nhà trường chọn hình thức học trực tuyến.

Ngay khi có công văn của UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho phép học sinh khối 9 và 12 có thể học trực tiếp từ ngày 10/1, nhà trường đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo an toàn phòng dịch để đón học sinh, giáo viên trở lại trường.

19

Ảnh minh họa

"Bàn ghế, các phòng học đã được vệ sinh khử khuẩn sạch sẽ. Mỗi em sẽ ngồi 1 bàn và 1 phòng có 25 học sinh. Lớp chia cách lớp theo đúng quy định giãn cách. Nhà trường cũng đã bố trí 1 khu cách ly học sinh nếu tình huống không may có F0, F1 xảy ra tại trường thì đã bố trí phòng cách ly riêng biệt với khu dạy học để báo các cơ quan chức năng cùng nhau xử lý cho tốt”- ông Nguyễn Đức Huy, Hiệu trưởng trường THCS Thành Nhất cho biết.

Tại trường tiểu học THCS, THPT Victory, thành phố Buôn Ma Thuột, chuẩn bị đón học sinh đi học, bên cạnh việc lắp đặt 4 máy đo thân nhiệt và xịt khuẩn tự động ngay tại cổng trường, nhà trường đã bố trí giáo viên trực phân luồng học sinh, đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh. Giờ vào học và giờ ra về của học sinh các lớp bố trí lệch nhau để tránh tụ tập, ùn tắc. Nhà trường cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh hướng dẫn và khuyến khích học sinh lập sổ nhật ký phòng chống COVID-19, ghi lại hoạt động hằng ngày để thuận lợi cho việc khai báo y tế nếu xảy ra ca nhiễm.

"Tháng 1 học thí điểm vừa học trực tuyến song song với học trực tiếp. Theo tinh thần buổi sáng học tại trường và buổi chiều các em nghỉ không tổ chức ăn, ở bán trú"- ông Nguyễn Hoa Nam, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết. 

Theo ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, toàn tỉnh có gần 27.000 học sinh khối 9 và hơn 34.800 học sinh khối 12. Riêng thành phố Buôn Ma Thuột có khoảng 10.000 học sinh của cả hai khối. Đến thời điểm này, các em đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Qua kiểm tra thực tế, các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã chủ động xây dựng các phương án, kịch bản tổ chức dạy học trực tiếp trong điều kiện thích ứng an toàn. Xuyên suốt trong quá trình học tập trung, Sở Giáo dục – đào tạo Đắk Lắk sẽ tiếp tục kiểm tra việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

"Đến ngày 10/1 khi mà hai khối lớp đi học trực tiếp Sở sẽ tổ chức đoàn đi kiểm tra đến tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố để năm chắc tình hình và yêu cầu các trường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để tránh khuynh hướng lơ là chủ quan nhưng đông thời cũng không hoang mang khi có ca nghi nhiễm xuất hiện trong trường khi tổ chức học trực tiếp”- ông Phạm Đăng Khoa cho biết.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer