Đắk Lắk tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành công văn số 3958/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, các Hội, đoàn thể, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5/2023).
16/05/2023 14:46

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương căn cứ điều kiện thực tế của tỉnh để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 với chủ đề “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá”, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 đến ngày 31/5/2023 như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức mít tinh, hội nghị, diễu hành và các hình thức truyền thông phù hợp khác.

Tham mưu thành lập và tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép việc kiểm tra thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá vào chương trình, kế hoạch kiểm tra của các cơ quan, tổ chức. Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, sử dụng trái phép thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha trên địa bàn tỉnh. 

Ảnh: Đảng cộng sản Việt Nam

Ảnh: Đảng cộng sản Việt Nam

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn tăng cường tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha đặc biệt là tuyên truyền về chủ đề của Ngày thế giới không thuốc lá năm 2023: “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an ninh lương thực và dinh dưỡng, đề cập đến mối liên hệ giữa sử dụng, trồng cây thuốc lá và đói nghèo, kêu gọi bỏ thuốc lá để tăng chi cho thực phẩm.

Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng thuốc lá điện tử tại các cơ sở giáo dục.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương: Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế - cơ quan đầu mối về phòng, chống tác hại của thuốc lá của tỉnh, căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá.   

Thu Trang

comment Bình luận

largeer