Danh sách đồ sơ sinh cần sắm

Khi mua quần áo cho trẻ mẹ nên nhớ nên chọn quần áo cài khuy 5 cái rồi cài nút số 2 hay số 3, vì giai đoạn này bé lớn nhanh. Một lưu ý nữa là mẹ không nên chọn áo mặc tròng đầu vì cơ thể bé trong giai đoạn này còn yếu, khó mặc những loại trang phục tròng đầu như vậy.
28/09/2018 12:47

 Quần áo trẻ sơ sinh

Khi mua quần áo cho trẻ mẹ nên nhớ nên chọn quần áo cài khuy 5 cái rồi cài nút số 2 hay số 3, vì giai đoạn này bé lớn nhanh. Một lưu ý nữa là mẹ không nên chọn áo mặc tròng đầu vì cơ thể bé trong giai đoạn này còn yếu, khó mặc những loại trang phục tròng đầu như vậy. Kèm theo đó, nên mua trang phục vải cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, có vạt chéo chồng lên nhau để giữ ấm phần bụng cho bé.

Danh sách đồ sơ sinh cần sắm. Quần áo là một trong những đồ cần sắm trong danh sách quần áo của trẻ nhỏ.

Thuốc và kem bôi cho bé

Thường là những món đồ mà mẹ bầu hay quên thế những đây cũng là một trong những vật không thể thiếu. Những vật dụng nho nhỏ như sữa tắm cho bé, túyp kem chống hăm, thuốc nhỏ mắt dùng cho trẻ sơ sinh tuy không phải là nhất thiết cần có nhưng chúng cũng nên có phòng khi mẹ cần dùng.

Ngoài ra, những vật dụng như: túi băng rốn, hộp gạc rơ lưỡi để vệ sinh lưỡi cho con hàng ngày để tránh bé bị tưa lưỡi khó chịu, cồn y tế loại 70 độ để diệt trùng rốn cho bé ,... tuy nhỏ nhặt nhưng lại là những vật dụng không thể thiếu.

Vật dụng bằng nhựa

Một số đồ nhựa như giỏ nhựa, chậu tắm nhựa, thìa, cốc… mẹ cũng nên chuẩn bị sẵn cho bé. Những vật dụng khác mà mẹ bầu có thể chuẩn bị cho bé bao gồm những vật dụng như sau:

- 1 cái giỏ nhựa có nắp đậy dùng để đựng các đồ dùng như quần áo, tã cho bé, bỉm cho bé, khăn mặt và một số đồ của mẹ.

- 2 cái giỏ đựng đồ bẩn để đựng tã, khăn và quần áo bẩn.

- 1 cái chậu tắm dài loại to để tắm cho con hàng ngày

- 1 cái chậu tròn to để tắm tráng cho con

- Thìa và cốc nhỏ cho bé thường dùng để uống nước hoặc pha thuốc. Các loại thìa nhựa mềm, được làm từ chất liệu không độc hại sẽ phù hợp hơn các loại thìa inox.

Khăn cho bé

Để chuẩn bị đồ dùng hoàn hảo cho bé thì mẹ không thể chuẩn bị thiếu khăn. Rất nhiều loại khăn mà mẹ cần chuẩn bị cho bé. Một số loại có thể kể đến như: khăn sữa, khăn tắm xô, khăn voan, giấy ướt....Dưới đây là một số hướng dẫn về định lượng của mỗi loại khăn giấy mà mẹ nên chuẩn bị như sau:

- Khăn sữa: 40 chiếc do phải dùng thường xuyên để lau mặt, quàng cổ cho bé hàng ngày.

Danh sách đồ sơ sinh cần sắm. Có rất nhiều loại khăn mà mẹ cần chuẩn bị cho bé.

- Khăn tắm xô có mũ hoặc không có mũ: 3 chiếc dùng để lau khô da bé sau khi tắm để tránh bé bị cảm lạnh. Mẹ nên mua loại khăn tắm xô lớn một chút xíu.

- Khăn voan mỏng: 1 chiếc, được dùng để che chắn cho bé khi mẹ đưa bé ra ngoài hít khí trời. Khăn voan mỏng màu trắng sẽ tốt cho mắt của bé nên khi mua các mẹ chú ý.

- Giấy ướt: 4 bịch, dùng để lau mông và bộ phận sinh dục khi mẹ thay bỉm tã cho bé. Do giấy ướt tiếp xúc trực tiếp với làn da bé nên mẹ cần mua loại chất lượng, uy tín để bé không bị dị ứng da. Mẹ có thể sử dụng loại giấy khô không mùi, có độ dai và thấm nước sạch để lau cho bé sẽ tốt hơn.

Tả cho bé

Giai đoạn sơ sinh, bé sử dụng tả là chủ yếu, vì vậy mẹ cần chuẩn bị thật nhiểu tả cho bé. Thông thường mỗi ngày mẹ sẽ sử dụng khoảng 10 – 12 chiếc tả và trong 1 tuần có thể lên đến 70 -84 chiếc. Để tiết kiệm chi phí cho những món đồ khác. Mẹ có thể chỉ cần chuẩn bị khoảng 40 chiếc để bé có thể dùng. Đối với bỉm cho bé thì mẹ cũng không nên mua quá nhiều bởi gia đoạn này bé sẽ sử dụng tã là chủ yếu

comment Bình luận

largeer