ĐẬU ĐEN: Đậu đen có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Đậu đen có công dụng gì đối với sức khỏe mà được nhiều người yêu thích? đọc bài viết dưới đây để biết nhé
09/11/2019 15:30

 

Đậu đen là loại cây thuộc họ đậu, mọc hàng năm, thân cây không có lông. Đậu đen là cây cho hạt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt tác dụng giảm cân của nó mà chị em rất hay dùng. Đậu đen không chỉ là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà nó còn là loại thực phẩm chống và điều trị bệnh rất tốt. Dưới đây là một số tác dụng tốt cho sức khỏe mà đậu đen mang lại cho chúng ta.

Đậu đen tốt cho tiêu hóa

hat-dau-den

Cũng như tất cả các loại đậu khác thì đậu đen là loại thực phẩm chứa nhiều chất không hòa tan nên có tác dụng giảm các bệnh về tiêu hóa hiệu quả. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa dễ dàng trong việc tiêu hóa thức ăn giúp đường ruột hấp thu chất dinh dưỡng nhanh và giảm thời gian tiêu hóa xuống. Đặc biệt nếu ai táo bón thì nên siêng ăn đậu đen, vì nó rất tốt cho việc hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón xuống.

Đậu đen chống oxy hóa, chống ung thư

Đậu đen là thực phẩm chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, và nó có chứa chất chống oxy hóa gấp tới gần 10 lần các loại hoa quả khác. Khi sử dụng đậu đen cơ thể sẽ hấp thụ chất chống oxy hóa từ đó mà giúp giảm lượng cholesterol xuống mức thấp nhất. Chính vì thế mà rất tốt trong việc giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch, ngừa lão hóa và phòng chống ung thư sớm nhất có thể, ngoài ra còn rất tốt cho da và mắt. 

Đậu đen phòng chống bệnh tim mạch

Cũng như thông tin ở trên trong đậu đen chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, là chất có vai trò quan trọng trong việc giảm các bệnh về tim mạch bởi nó giảm lượng cholesterol xấu của cơ thể. Bên cạnh đó đậu đen còn chứa nhiều chất xơ, magie và folate có tác dụng đặc biệt trong việc giảm hormocystein, là một trong những tác nhân gây nguy cơ tim mạch cao và chứng đột quỵ.

Đậu đen tăng lượng sắt và magie cần thiết cho cơ thể

photo1527315044874-1527315044876580129065

Nguyên nhân thiếu máu là do hiện tượng cơ thể đang thiếu sắt, hoặc người mất máu sau chấn thương khi ăn đậu đen sẽ giúp cơ thể bổ sung được lượng sắt đáng kể cho cơ thể giúp quá trình tạo máu dễ dàng. Về các chị em phụ nữ khi mỗi tháng đều phải chịu đựng hiện tượng mất máu của cơ thể thì có thể sử dụng đậu đen để tăng lượng máu cho cơ thể, giúp cơ thể tránh mệt mỏi, chóng mặt. Ngoài ra trong đậu đen chứa mangan là chất giúp cơ thể tái tạo lại năng lượng đã mất và cản trở quá trình oxy hóa của gốc tự do trong cơ thể người.

Đậu đen giúp tăng cường sức đề kháng

Là loại thực phẩm chứa nhiều chất vitamin cần thiết cho cơ thể, điển hình như vitamin A rất tốt cho mắt và còi xương ở bé, giúp tăng cường sức khỏe cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Vitamin C trong đậu đen lại là chất tăng cường chất đề kháng và phòng chống bệnh cảm cúm rất hiệu quả. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin B1 có giúp cải thiện vấn đề tê phù hoặc đau nhức trên cơ thể.

Đậu đen giúp ích cho xương

Nhờ vào lượng protein trong đậu đen mà giúp cơ thể có một làn da đẹp, tóc khỏe, não bộ linh hoạt hơn, đây là một chất mà cơ thể không thể thiếu được. Trong đậu đen còn chứa nhiều canxi, photpho và magie giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi và tăng cường vấn đề về xương khớp, nhờ vào lượng canxi đó mà xương khớp trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Từ khóa Từ khóa:
đậu đen
comment Bình luận

largeer