Dấu hiệu bạn cần ngừng nhịn ăn gián đoạn

Khi tuân theo bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, điều cần thiết là phải biết khi nào nên dừng lại và thay đổi chế độ ăn đó. Đối với phương pháp nhịn ăn gián đoạn cũng vậy. Dưới đây là một số dấu hiệu để biết đã đến lúc ngừng nhịn ăn gián đoạn.
21/01/2022 11:32

Khi nó không hoạt động với bạn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngay cả khi một chế độ ăn kiêng tốt và dễ thực hiện, nó không có nghĩa là nó sẽ hiệu quả với tất cả mọi người. Mỗi cá nhân đều khác nhau. Họ có những mục tiêu sức khỏe khác nhau, thói quen ăn uống và sự trao đổi chất khác nhau. Những gì hiệu quả với người khác có thể không nhất thiết phải hiệu quả với bạn. Vì vậy, chỉ vì người nhà của bạn đang theo dõi nó, bạn không cần phải làm như vậy. Đánh giá thói quen hàng ngày và tình trạng sức khỏe của bạn sau đó dùng thử trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn không chứng kiến bất kỳ thay đổi nào, hãy tiếp tục. Đừng tiếp tục với nó ngay cả khi bạn không thấy bất kỳ kết quả nào.

Khi bạn quá ám ảnh với nó

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự ám ảnh là có hại. Có thể là thói quen tập luyện, thói quen ăn kiêng hoặc bất kỳ thứ gì khác. Khi bạn quá ám ảnh với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, bạn sẽ khó có thể điều chỉnh hoặc bỏ nó khi bạn đã đạt được mục tiêu giảm cân. Trong trường hợp nhịn ăn gián đoạn, bạn có thể có nhu cầu duy trì trạng thái nhịn ăn lâu hơn, mặc dù cơ thể bạn chưa sẵn sàng cho việc đó. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể nhịn ăn trong thời gian mong muốn, nhưng cuối cùng sẽ ăn nhiều hơn sau khi nhịn ăn. Làm điều này sẽ không có lợi cho bạn vì ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng calo hàng ngày của bạn.

Kết hợp nhịn ăn gián đoạn với các chế độ ăn kiêng khác

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi nhịn ăn gián đoạn, bạn không bắt buộc phải cắt giảm bất kỳ nhóm thực phẩm nào, chỉ giới hạn lượng calo theo mục tiêu thể dục của bạn. Nhưng nếu bạn kết hợp nó với bất kỳ chế độ ăn kiêng hạn chế nào như keto, bạn có thể phải đối mặt với những lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe sau này. Thực hiện hai chế độ ăn kiêng cùng một lúc có thể gây hại cho cơ thể và có thể dẫn đến các vấn đề như táo bón, thay đổi tâm trạng và mệt mỏi. Khi cảm thấy không khỏe, bạn có thể không gặt hái được những lợi ích khi thực hiện chế độ ăn kiêng này.

Nó có thể dẫn đến rối loạn ăn uống

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn nhiều vào ban ngày và nhịn đói vào ban đêm, nhịn ăn không liên tục có thể dẫn đến rối loạn ăn uống ở những người không có mối quan hệ lành mạnh với thực phẩm. Theo chế độ ăn kiêng này có thể khiến chúng có nguy cơ bị suy dinh dưỡng và làm xấu đi mối quan hệ của chúng với thức ăn. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng này, nếu bạn đang đối mặt với vấn đề rối loạn ăn uống.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer