Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư đại tràng

Ung thư đại tràng gây ra tử vong đứng cao thứ 4 trên thế giới. Chính vì vậy nếu cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu này bạn nên đến bệnh viện khám ngay
29/07/2018 15:53

Sự thay đổi liên tục trong các hoạt động của ruột

Các triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường xuyên, đơn giản như: táo bón, đầy bụng, tiêu chảy, tiêu hóa kém, đại tiện ra phân có kèm theo đó là chất nhầy, đau tức vùng bụng sau khi ăn...bạn không nên chủ quan bỏ qua. Nếu như ở mức độ nhẹ có thể là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa và nặng hơn hoàn toàn có thể là bạn đang bị ung thư đại tràng. Chính vì vậy, bạn nên quan tâm đến quá trình vệ sinh của bản thân.

Empty

Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư đại tràng. Có nhiều dấu hiệu bạn có thể phát hiện

Chán ăn, khó tiêu

Nếu như bạn gặp phải những biểu hiện như: đầy bụng, chán ăn, khó tiêu trên vùng rốn, thậm chí là ăn không ngon miệng thì nên đặc biệt chú ý. Tình trạng này kéo dài có thể khiến cho cơ thể sút cân và mệt mỏi hàng ngày.

Ngoài ra, một số nguyên nhân có thể dẫn thường gặp như: nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, dùng thuốc kéo dài..Nếu như bệnh nhân đã thực hiện các nghỉ ngơi và bổ sung các loại dinh dưỡng đúng cách nhưng không cải thiện tình trạng thì có khả năng cao là di sự tồn tại và phát triển của khối u đại tràng trong cơ thể. Khi đó bạn cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Xuất hiện máu trong phân

Trong quá trình đại tiện ra máu tươi, phủ lên phân hay nhỏ giọt đây có thể là biểu hiện của một số trường hợp ở giai đoạn cuối, bệnh nhân sẽ cảm thất hậu môn trực tràng bị sa xuống. Cơ thể bắt đầu gầy và kiệt sức. Số lần đại tiện bắt đầu tăng lên kèm theo đó là táo bón và tiêu chảy không kiểm soát.

Đại tiện phân đen

Đi ngoài ra phân đen có nhiều nguyên nhân dẫn tới, có thể do bạn ăn những loại thực phẩm có màu sậm nhưu: rau dền, các loại thịt đỏ, thức ăn có chứa nhiều protein... hoặc lâu ngày không đi đại tiện và do bệnh lý. Nếu như bạn đi đại tiện có màu đen kèm theo đó là những triệu chứng như: chóng mặt, hoa mắt, vã mồ hôi và thậm chí nhịp tim đập mạnh thì rất có thể đang gặp phải tình trạng xuất huyết dạ dày, xuất huyết đại tràng. Nếu như không được đưa đi cấp cứu kịp thời thì bệnh nhân có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

Empty

Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư đại tràng. Dấu hiệu chán ăn cũng không nên bỏ qua

Phân mỏng, hẹp so với bình thường

Bạn đừng nên bỏ qua việc quan sát điều này vì kích thước của chất thải cũng có thể giúp bạn phát hiện những bất thường về tiêu hóa và ngay cả phát hiện sớm bệnh ung thư đại tràng. Tình trạng khiến mỏng có thể do có một vật ngăn cản, rất có thể là một khối u ở đại tràng hoặc hậu môn. Nếu như những nát chất thải chỉ mỏng bằng chiếc bút chì thì nên bạn nên cảnh giác và đi khám.

Giảm cân không rõ lí do

Nếu như bạn không ăn kiêng hay tập luyện mà cân nặng cứ giảm đột ngột thì nên chú ý dặc biệt vì đây có thể là biểu hiện của ung thư  đại tràng hoặc một số loại bệnh lý nguy hiểm khác liên quan đến đường tiêu hóa.

Mệt mỏi và suy nhược

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư nhưng mọi người lại hay bỏ qua vì coi mệt mỏi là hiện tượng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên mệt mỏi do ung thư sẽ khiến bạn thấy hoàn toàn kiệt sức ngay cả những khi nghỉ ngơi. Suy nhược cơ thể nhanh chóng mà dần đần cảm thấy kiệt sức mà không rõ nguyên nhân.

Nếu như có những dấu hiệu trên bạn không nên bỏ qua mà hãy đi khám ngay để đảm bảo an toàn sức khỏe.

comment Bình luận

largeer