Sau khi mổ trĩ nên ăn quả gì?

Sau khi tiến hành mổ bọc trĩ đường ruột cũng như sức khỏe của bệnh nhân còn yếu và chưa định hình. Chính vì vậy việc bổ sung những thực phẩm có nhiều chất xơ rất cần thiết, điền hình là những loại trái cây vừa dễ ăn vừa dễ hấp thụ
29/07/2018 14:11

Sau khi mổ trĩ nên ăn loại quả gì?

Vài ngày sau khi phẫu thuật mổ trí nếu người bệnh không cảm thấy buồn nôn và có thể ăn uống trở lại bình thường thì nên tăng cường thêm những loại trái cây, ngũ cốc hoặc rau.

Việc đẩy mạnh chế độ ăn uống có nhiều chất xơ sau phẫu thuật sẽ giúp cải thiện chức năng tiêu hóa của đường ruột đồng thời giúp giảm táo bón hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu , cơ thể mỗi người phụ nữ cần tới khoảng 21-25 gam chất xơ mỗi ngày. ở nam giới là 30-38 gram mỗi ngày.

Empty

Sau khi mổ trĩ nên ăn quả gì? Thông thường mỗi ngày nên uống 8 cốc.

Bên cạnh đó khi có ý định bổ sung thêm những chất xơ thì nên bổ sung một cách từ từ một lượng thực phẩm để giúp ngăn chặn việc đau bụng và khó chịu khi tiêu hóa và hấp thụ. Bên cạnh đó người sau khi phẫu thuật cắt trĩ cũng cần uống nhiều nước. Thông thường mỗi ngày nên uống 8 cốc.

Theo nghiên cứu thì hàm lượng chất xơ trong mỗi loại thực phẩm như trái cây, ngũ cốc, rau là hoàn toàn khác nhau. Có một số loại trái cây bạn nên bổ sung sau khi cắt trĩ vì nó rất tốt cho sức khỏe như: quả mâm sôi, mận khô, artiso, táo, cam , lê.

Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm những loại thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào khác như: ngũ cốc nguyên hạt, bông cải xanh, rau bina, cà rốt, súp lơ, cà chua, bắp cải...Tất cả những loại thực phẩm này rất tốt cho những người sau khi phẫu thuật cắt trĩ.

Mặc dù bệnh trĩ không phải loại bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng nhưng trĩ hoàn toàn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể khiến chất lượng cuộc sống của bạn xuống cấp. Cắt trĩ là một phương pháp được lựa chọn trong các trường hợp bệnh đã nặng. Tuy nhiên những người cắt trĩ cũng cần lưu ý không phải cứ cắt trĩ xong là có thể ăn uống một cách thoải mái. Ngược lại bạn nên bổ sung những loại trái cây và những loại thực phẩm như trên một cách hợp lý. Ngoài ra, đối với những người bình thường thì cũng nên bổ sung chất xơ thường xuyên cho cơ thể để phòng tránh bệnh trĩ.

Bệnh trĩ nên hạn chế những loại thức ăn sau

Đối với bất cứ một loại bệnh nào cũng vậy, có kiêng có lành. Ngoài những loại thực phẩm nên bổ sung hàng ngày thì những người bị bệnh trĩ cũng cần kiêng những loại thực phẩm sau để không khiến bệnh nghiêm trọng hơn, vụ thể như sau:

Empty

Sau khi mổ trĩ nên ăn quả gì? Mặc dù bệnh trĩ không phải loại bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng nhưng trĩ hoàn toàn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể khiến chất lượng cuộc sống của bạn xuống cấp

Nên hạn chế việc ăn nhiều những chât gia vị cay, nóng những chất kích thích như: cafe, rượu hay những loại thực phẩm có chứa hàm lượng cafein.

Theo nghiên cứu muối có khuynh hướng giữ nước lại cho cơ thể khiến cho các tế bào mạch máu căng ra. Chính vì vậy sẽ làm tình trạng trở nên nặng hơn.

Một số những loại gia vị cay, nóng như: hành, hồ tiêu, ớt...sẽ làm kích ứng khả niêm mạc dạ dày, ruột. Vì vậy sẽ tạo ra cảm giác khó chịu khi phân qua hậu môn ra ngoài.

Bên cạnh đó, không nên uống nước ngọt có ga vì sẽ làm tăng áp lực ở trong khung ruột.

Không nên ăn quá nhiều bánh mì hay cơm tấm, socolo, bánh ngọt vì sẽ làm phát sinh tình trạng táo bón làm tăng phản ứng hậu môn.

Kiêng tuyệt đối những thực phẩm gây ra dị ứng.

Với những thông tin trên hi vọng có thể giúp ích cho những người bị bệnh trĩ cải thiện sức khỏe cũng như giúp bạn biết cách phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả.

comment Bình luận

largeer