Dấu hiệu cảnh báo viêm dạ dày ở trẻ em cha mẹ cần biết

Rất nhiều người nghĩ rằng, bệnh lý dạ dày là của người lớn còn trẻ nhỏ thì hầu như không mắc phải. Nhưng thực tế thì hiện nay có rất nhiều trẻ có bệnh lý dạ dày và tình trạng này ngày một gia tăng.
19/03/2024 14:36

Từ đầu năm đến nay Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã tiếp nhận rất nhiều trẻ em bị các bệnh lý về dạ dày. Các trường hợp nhập viện đều có triệu chứng đau bụng, nóng rát vùng thượng vị, có cháu xuất hiện nôn ra máu,… Sau khi được các bác sĩ trực tiếp thăm khám đều kết luận trẻ bị viêm dạ dày, đồng thời đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Viêm dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa hầu như bất kỳ trẻ em nào cũng từng mắc phải. Vì những triệu chứng viêm dạ dày ở trẻ em khác biệt so với người lớn nên các bậc phụ huynh thường không để ý phát hiện. Hiện tượng viêm dạ dày kéo dài sẽ khiến trẻ bị xuất huyết tiêu hóa hay thậm chí là ung thư dạ dày.

evn5

(Ảnh: Báo Thanh niên)

Hãy lưu ý những dấu hiệu cảnh báo viêm dạ dày ở trẻ sau đây:

+ Bé biếng ăn, chán ăn

+ Bé hay đau bụng: đau ở trên rốn hoặc quanh rốn. Cơn đau thường diễn ra về đêm, khiến trẻ tỉnh giấc, âm ỉ kéo dài hay dữ dội trong vài chục phút đến hàng giờ liền.

+ Bé hay bị đầy hơi, ợ chua, khó tiêu

+ Bé hay nôn ói, có khi ói ra máu

+ Bé đi phân đen hoặc máu

+ Xanh xao, hay chóng mặt

Một vài trường hợp trẻ bị viêm loét dạ dày và xuất huyết kéo dài trong nhiều ngày, dẫn đến tổn thương mạch máu tệ hơn là thiếu máu mạn tính.

Một số dấu hiệu khác bạn nên lưu ý khi trẻ bị viêm dạ dày:

- Da xanh xao, niêm mạc nhợt nhạt

- Lòng bàn tay bàn chân trắng nhợt

- Mệt mỏi, thường bị chóng mặt

- Bé học không tập trung

Ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường trên, phụ huynh hãy đưa trẻ đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Trung tâm y tế huyện tiên Yên với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nội soi giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, đảm bảo chẩn đoán chính xác, nhanh chóng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer