Dấu hiệu đau vùng thắt lưng hông, tiểu nhiều là bệnh gì

 Một số căn bệnh khá quen thuộc mà chúng ta nên lưu ý để các triệu chứng để có biện pháp phòng ngừa kịp thời. Vậy dấu hiệu đau vùng thắt lưng hông, tiểu nhiều là bệnh gì
23/09/2018 02:40

Dấu hiệu đau vùng thắt lưng hông, tiểu nhiều là bệnh gì

Có khá nhiều các bệnh có biểu hiện như tiểu nhiều hay đau thắt lưng hông. Thế nhưng khi đi kèm với nhau, một trong những căn bệnh mà người bệnh không thể không lưu tâm đó chính là sỏi thận.

benh-soi-than

Dấu hiệu đau vùng thắt lưng hông, tiểu nhiều là bệnh sỏi thận

Sỏi thận là căn bệnh do sự kết tủa do một số chất trong nước tiếu. Khá nhiều yếu tối gây ra sỏi thận mà có thể kể đến là thực phẩm không an toàn, thuốc (chứa canxi, vitamin C,...), nhiễm độc… Một số khác do các nguyên do rối loại chuyển hóa, bệnh gút, chế độ ăn uống không hợp lý ( uống ít nước, không ăn rau xanh hay trái cây, dùng nhiều các loại thực phẩm chứa kali, phytate…)

Sỏi thận là do kết quả của sự kết tủa một số chất chứa trong nước tiểu. Có nhiều yếu tố gây sỏi thận như nhiễm độc, một số thực phẩm, một vài loại thuốc (thuốc. Bởi sản phẩm chuyển hóa trung gian của vitamin C là axit oxalic, do đó, khi dùng liên tục và liều cao có thể gây nên sỏi thận (sỏi oxalat canxi), việc này làm tăng hàm lượng canxi, oxalate, axit uric có trong nước tiểu, từ đó gây sỏi thận. 

Các dấu hiệu cụ thể gây ra bệnh sỏi thận

Sau đây là một số dấu hiệu cụ thể gây ra bệnh sỏi thận mà bạn có thể thuộc lòng để có biện pháp xử lý kịp thời nếu chúng xảy ra.

Tiểu nhiều và có cảm giác buốt rát

Khi bị sỏi thận, người bệnh thường có thói quen đi ngoài nhiều hơn so với người bình thương, dẫu cho lượng nước uống vẫn y nguyên như mọi ngày. Không chỉ thế họ còn có cảm giác buốt rát khi đi ngoài như cực hình vì các viên khỏi có sự di chuyển từ bàng quang đến vị trí niệu đạo.

Nôn và buồn nôn

Nguyên nhân của triệu chứng là các cơn đau trở nên quá mức khiến họ muốn tống chúng ra ngoài khi thận không thể điều tiết được chúng. Những dây thần kinh tiêu hóa và thận có liên quan với nhau vậy nên khi tắc nghẽn, thận sẽ thực hiện cơ thắt ở niệu quản và thận, sau đó dẫn đến cảm giác nôn và buồn nôn.

Đau vùng thắt lưng, hông

Đây là dấu hiệu cụ thể và rõ ràng nếu ở đầu bài. Cơn đau của người bị sỏi thận sẽ xuất phát ở vị trí vùng thắt lưng và hông. Từ đó chúng có thể lan rộng xuống vùng dưới bụng. Sỏi ở vị trí đài bể thận di chuyển xuống niệu đó, chúng tạo ra áp lực trong niệu quản, và rồi gây co thắt nên cơn đau mới xuất hiện và dữ dội ở vùng thắt lưng, hông.

dau-vung-that-lung-bung

Đau vùng thắt lưng, hông là dấu hiệu sỏi thận

Sốt

Lý do là người mắc bệnh sỏi thận bị nhiễm trùng đường tiết niệu khiến cho bệnh nhân thây gai người và ốm sốt.

Nước tiểu bị đổi màu

Việc sỏi làm tổn thương niêm mạc ống thận, sau đó gây ra tình trạng chảy máu rồi đổi màu nước tiểu. Đi kèm với cảm giác đau rát khi tiểu và mùi nước tiểu nặng mùi hơn hẳn. nếu kéo dài sẽ gây ra nhiễm trùng thận và nước tiểu có mủ, trắng đục.

Vùng bụng bị sưng

Ở giai đoạn nặng, bệnh sỏi thận sẽ gây ra tình trạng sưng thận. Từ đó mà người ta cảm nhận được vùng bụng bị sưng.

Đây là một căn bệnh nguy hiểm, nếu có bất cứ dấu hiệu nào bạn nên cân nhắc tới thăm khám bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer