Tán sỏi thận ngoài cơ thể ở đâu tốt nhất

Tán sỏi thận là phương pháp phổ biến tại nhiều cơ sở có thể thực hiện, vậy nên cũng khá nhiều bệnh nhân khá phân vân rằng tán sỏi thận ngoài cơ thể ở đâu tốt nhất
13/08/2018 22:42

Giới thiệu chung về phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể

Đây là phương pháp phổ biến được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì chi phí thấp ( khoảng 2- 4 triệu) và thời gian điều trị ngắn, thông thường 1 ca tán sỏi thận khoảng 1 tiếng đồng hồ. Tán sỏi thận ngoài cơ thể là phương pháp dùng sóng kích để phá vỡ cấu trúc sỏi trong cơ thể bệnh nhân. Sỏi sẽ được tán nhỏ và bài tiết trong nước tiểu.

Phương pháp này có tỷ lệ thành công từ 60-80%( bài tiết hết sỏi). Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định tán sỏi thận ngoài cơ thể với những viên sỏi kích thước bé hơn 15mm và thời gian đê bài tiết sỏi vụn qua nước tiểu là 1 đến 2 tuần.

tan-soi-ngoai-co-the-4

Phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể có tỷ lệ thành công từ 60-80%( bài tiết hết sỏi)

Khi sử dụng phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể thì bạn thường sẽ trải qua những bước cơ bản sau đây. Bác sẽ sẽ chụp X quang để xác định được vị trí của sỏi và tình trạng hiện tại của bệnh nhân có phù hợp với tán sỏi thận ngoài cơ thể hay không.

Để chuẩn bị tán sỏi thận ngoài cơ thể, bạn cần nhịn ăn và uống nước trước một thời gian dài thông thường là 12h để tránh khỏi hệ lụy đáng tiếc. Bác sĩ sẽ giúp bạn gây mê, và đặt vị trí nguồn phát sóng dưới da, định vị vị trí của sỏi. Bác sĩ điều trị sóng xung kích hội tụ vào những vị trí của sỏi, sau đó phát xung khiến sỏi vỡ. Mỗi người lại có một số nhịp sóng xung kích khác nhau, sỏi sẽ di động suốt quá trình, độ vỡ phụ thuộc vào vị trí của sỏi, máy móc hay thể trạng của bệnh nhân.

Tán sỏi thận ngoài cơ thể ở đâu tốt nhất?

Như đã nói ở trên, tán sỏi thận ngoài cơ thể hiện nay khá phổ biến và được nhiều nơi áp dụng. Nếu như bạn mong muốn tìm được một cơ sở tốt nhất hãy dựa vào các tiêu chí sau đây:

  • Bệnh viện có uy tín và nhiều năm hoạt động
  • Bác sĩ có tay nghề cao và máy móc ổn định, nhập khẩu những mẫu máy móc hiện đại trên thế giới.
  • Các bệnh nhân trước đó có trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ tại bệnh viện.
  • Những cơ sở uy tín và hoạt động có chất lượng sẽ chắc chắn có chế độ giúp bệnh nhân thăm khám trở lại và tích cực điều trị nếu xảy ra tình trạng bất lợi sau khi tán sỏi.

Hiện nay các bệnh viên công và tư nhân sau đây được khá nhiều bệnh nhân tin tưởng để điều trị các bệnh liên quan đến sỏi thận như: Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện E, bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, bệnh viện quân y 108…

tan-soi-ngoai-co-the-3

Tán sỏi thận ngoài cơ thể ở đâu tốt nhất

Những lưu ý sau khi tán sỏi thận ngoài cơ thể

Không phải ca tán sỏi thận nào cũng đào thải được 100% sỏi thận ra khỏi cơ thể, bạn bắt buộc phải nghe theo chỉ định của bác sĩ. Uống ít nhất là 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để đào thải sỏi ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Một số các hiện tượng thường gặp khác đó là đau nhói và đi ngoài ra máu. Nếu như bạn đi ngoài ra máu liên tục, sốt liên miên và các cơ đau quặn không chịu được thì phải nhanh chóng đến gặp các bác sĩ ở cơ sở uy tín để chữa trị.

Hi vọng sau bài viết Tán sỏi thận ngoài cơ thể ở đâu tốt nhất, không chỉ gợi ý cho bạn những cơ sở uy tín về chữa trị sỏi thận hiện nay. Mà còn giúp bạn đọc những thông tin cần thiết về phương pháp này.

comment Bình luận

largeer