Chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể là bao nhiêu?

Phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể là phương pháp quen thuộc và được sử dụng trong các cơ sở y tế hiện nay. Không chỉ quy trình mà chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể cũng được khá nhiều người quan tâm.
12/08/2018 22:16

Tán sỏi thận ngoài cơ thể là gì?

Tán sỏi thận ngoài cơ thể còn được biết đến là tán sỏi niệu quản. Phương pháp này dùng sóng xung kích để phá vỡ các cấu trúc của viên sỏi ở bể thận. Sau quá trình tán sỏi thận ở ngoài cơ thể, các viên sỏi sẽ bị tán thành những viên nhỏ, sau đó được bài tiết ra ngoài qua nước tiểu.

Thông thường, sỏi được bài tiết hết sau khi thực hiện 1-2 tuần. Phương pháp này dành cho những người có kích thước sỏi khoảng bé hơn 15 mm và không thể uống thuốc mà có thể tự tiêu hết được.

Phần trăm thành công của phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể là 55-80%. Đây là phương pháp có chi phí thấp, thời gian nằm viện ít, thích hợp với nhiều bệnh nhân hiện nay.

tan-than-ngoai-co-the

Chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể là bao nhiêu? Hình ảnh minh họa của phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể

Phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể

Trước khi điều trị bạn sẽ được chụp X quang để bác sĩ xác định rõ tình trạng của bệnh nhân. Với phương pháp điều trị này, bác sĩ có thể yêu cầu bạn không ăn và uống gì trước 12 trước khi tán sỏi. Thời gian tán sỏi thông thường sẽ khoảng 1 giờ.

Bệnh nhân sẽ được nằm dưới máy tán sỏi và ây mê toàn thân hay tiền mê giảm đau. Vị trí của sỏi sẽ tiếp xúc với bóng- nguồn phát sóng xung kích dưới làn da. X quang sẽ đảm nhận vị trí định vị, bác sĩ điều khiển sóng xung kích hội tụ vào các viên sỏi, sau đó phát xung để có thể tán sỏi. Mỗi liệu trình điều trị sẽ có một số nhịp sóng xung kích để an toàn cho bệnh nhân. Sỏi sẽ di động theo nhịp thở trong quá trình điều trị, độ vỡ của sỏi cũng phụ thuộc vào máy móc, thể trạng bệnh nhân (da dày do béo hay da mỏng vì gầy), vị trí của sỏi.

Sau thực hiện, bệnh nhân sẽ làm theo chỉ định của bác sĩ và nhất định phải uống nhiều nước để đẩy nhanh tiến độ đào thải sỏi. Nếu như bạn đi ngoài ra máu quá 1 tuần, sốt cao, những cơn quặn thắt liên tục cũng cần phải tới gặp các bác sĩ có chuyên môn và cơ sở y tế ngay tức thời để tránh những hệ lụy không đáng có.

Chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể là bao nhiêu

Chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể không cố định mà có thể giao động trong khoảng từ 2- 4 triệu đồng. Mức phí này được xem là khá rẻ trong các phương pháp điều trị hiện nay. Mức giá tán sỏi thận ngoài cơ thể có thể thay đổi do đó là cơ sở y tế công hay tư, bạn có bảo hiểm hay không… hay dịch vụ mà bạn đang sử dụng.

chi-phi-tan-than-ngoai-co-the

Chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể là bao nhiêu? Chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể khoảng 2-4 triệu đồng

Những biến chứng không mong muốn sau khi tán sỏi thận ngoài cơ thể

Không tránh được một số triệu chứng sau khi tán sỏi thận ngoài cơ thể như đau nhức và đi ngoài ra máu… Bệnh nhân sau khi tán sỏi có thể bị một số biến chứng (ít gặp) như máu tụ phần dưới bao thận, sỏi vụn bị kẹt tại niệu quản do sỏi vỡ vụn, nhiễm trùng niệu diễn tiến do bệnh nhân đã bị nhiễm trùng nhưng không điều trị thích hợp hoặc bi khuẩn.

Những tai biến không may, biến chứng rất hiếm gặt như vỡ thận, vỡ lách, vỡ gan; tràn máu màng phổi, ho ra máu; viêm tụy gây tăng Amylase trong máu + nước tiểu; viêm gan gây gia tăng SGOT, SGPT trong máu; xuất huyết ruột non hay đau do co thắt ruột.

Hi vọng sau bài viết bạn đọc đã có thêm thông tin về Chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể và những thông tin liên quan về phương pháp điều trị sỏi thận phổ biến này.

comment Bình luận

largeer