Dấu hiệu mờ mắt, hay nheo mắt, mỏi mắt là bệnh gì

Mắt là cửa sổ tâm hồn và ảnh hưởng nhiều đến tương lai sau này của mỗi người. Những căn bệnh về mắt luôn là chủ đề khiến rất nhiều người quan tâm lo lắng. Vậy bạn đã rõ những dấu hiệu liên quan về mắt là của bệnh nào chưa?
27/09/2018 23:54

Dấu hiệu mờ mắt, hay nheo mắt, mỏi mắt là bệnh gì

Khi bạn có các dấu hiệu mắt nhìn xa mờ, thường xuyên nheo mắt để nhìn xa, mỏi mắt thì có thể bạn đã bị cận thị. Đây là một căn bệnh cực kỳ phổ biến, để yên tâm hơn, bạn nên đến các cơ sở y tế để khám bằng các dụng cụ chuyên dụng để xác định mình bị cận hay không.

can-thi-1

Dấu hiệu mờ mắt, hay nheo mắt, mỏi mắt là bệnh cận thị

Cận thị biểu hiện tình trạng mắt không thể nhìn thấy nhiều vật ở xa, thế nhưng những đối tượng ở gần ở một khoảng cách nhất định có thể nhìn thấy rõ ràng. Tình trạng này có thể diễn ra ngày một ngày, khả năng nhìn gần cũng rút ngắn. Trẻ em thường cận nặng nhanh chóng so với người lớn

Những dấu hiệu của bệnh cận thị

Bạn có thể dễ dàng nhận ra dấu hiệu của những người cận bằng việc nhìn những sự vật ở xa cần phải nheo mắt để nhìn, họ khó nhìn xa. Người cận thị dễ nhức đầu do mỏi mắt, việc lái xe trong bóng đêm của họ không tốt bằng bình thường.

Với trẻ em,các bậc cha mẹ nên lưu ý những hành động của con nhỏ để đưa con em đi khám chữa mắt kịp thời, tránh ảnh hưởng đến thị lực càng nhiều càng tốt. Những hành động mà bạn nên để ý con trẻ đó là việc khoảng cách trẻ dùng ti vi có thường xuyên ngồi gần không? Trẻ có phát hiện được đối tượng ở xa không. Trẻ cận thị thường xuyên dụi mắt hay chớp mắt quá nhiều.

Phân loại các kiểu cận thị

Không đơn giản như bạn nghĩ, cận thị cũng có khá nhiều loại. Vậy nên khi có dấu hiệu cần tới các cơ sở uy tín để thực hiện đo, khám, chữa cụ thể.

Cận thị đơn thuần: Đây cũng là loại cận thị mà nhiều người gặp phải. Chúng phổ biến, thường gặp ở giai đoạn 10 đến 18 tuổi. Con số cận thi đang có dấu hiệu gia tăng ở độ tuổi dưới 10. Những người cận đơn thuần có độ cận dưới 6 và có thể đi kèm với loạn thị. Lý do là mắt phải làm việc ở khoảng cách gần khiến thủy tinh thủy phồng lên và khôn xẹp được.

Cận thị đơn thuần có thể do sinh hoạt không đúng cách và khoa học cũng như di truyền. Tới mức độ tuổi nhất định sẽ giữ được độ cận.

Cận thị thứ phát: Nguyên nhân do tác dụng phụ kết hợp với thuốc được kê đơn, đường tăng huyết áp, sơ hóa thủy tinh thể và nhiều nguyên do khác.

Cận thị ban đêm: Đây là tình trạng tầm nhìn ban đêm bị giảm hay ánh sáng yếu. Thế nhưng ban ngày lại nhìn hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, đồng tử khi tiết diễn giãn ra để thu được nhiều ánh sáng hơn khiến biến dạng mắt.

Cận thị giả: Đây là căn bệnh có thể phục hồi sau một thời gian nghỉ ngơi. Chúng xảy ra dho việc mắt gia tăng điều tiết, khiến cơ mi – phụ trách chỉnh khả năng điều tiết của bộ phận mắt- có thể bị co cứng, khiến tầm nhìn xa bị giảm.

Cận thị thoái hóa: Đây là loại cận nặng nhất là thường nặng trên 6 độ, chúng đi kèm phần thoái hóa phần sau bán cầu não. Những người bị cận thị thoái hóa cần được đưa tới bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

can-thi-2

Có nhiều loại cận thị khác nhau

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị cận thí. Với những trường hợp các bạn nhỏ đang trong giai đoạn đi học thì kính gọng là phương pháp thích hợp. Đây là giải pháp tạm thời để người bị cận thị tăng khả năng nhìn xa. Chúng có thể gây vướng víu trong nhiều hoạt động như bơi bội, chạy… Với kính áp tròng thì có tính thẩm mỹ cao hơn, giá thành cao hơn. Chúng dễ gây ra việc mắt khô hay mẫn cảm và yêu cầu các sử dụng đúng cách. Khá nhiều người lựa chọn phương pháp phẫu thuật. Đây là cách thức chấm dứt hoàn toàn tật cận thị.

comment Bình luận

largeer