Dấu hiệu trên cơ thể báo hiệu bệnh tiểu đường nặng hơn

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh mãn tính. Nếu lượng đường trong máu của người bệnh tăng vọt trong thời gian ngắn, các biến chứng có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ.
05/01/2023 10:17
tieu duong

(Ảnh minh họa)

Toàn thân tê dại

Nếu lượng đường trong máu ở mức cao trong một thời gian dài sẽ gây ra những tổn thương về thể chất cho cơ thể, các dây thần kinh có liên quan đến nhận thức của cơ thể. 

Nếu các dây thần kinh bị ảnh hưởng bởi lượng đường trong máu tăng cao, có thể xuất hiện cảm giác ngứa ran và tê ở bàn tay và bàn chân. Tay chân cũng sẽ xuất hiện triệu chứng không linh hoạt, đây là một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường.

Tăng thèm ăn và tăng khát nước

Glucose cung cấp năng lượng cho cơ thể, nếu lượng đường trong máu tăng cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ glucose của cơ thể, khiến glucose tích tụ trong cơ thể. 

Cơ thể không hấp thụ đủ lượng đường trong máu, cảm giác đói sẽ ngày càng nhiều, lượng thức ăn nạp vào tăng lên nhưng cân nặng lại tụt xuống, do cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng.

Lượng đường trong máu cao cũng làm suy giảm khả năng hấp thụ nước của cơ thể, khiến cơ thể khô khát. Nếu các triệu chứng không thuyên giảm sau khi uống nhiều nước, điều đó có thể báo hiệu bệnh nhân bị nhiễm toan ceton do lượng đường trong máu cao.

Bệnh nhân đái tháo đường nếu phát hiện mình có 1 trong 2 triệu chứng trên thì tốt nhất nên đến bệnh viện để thăm khám kịp thời, đề phòng biến chứng đái tháo đường xảy ra.

 (THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer