Đau mắt đỏ khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ bị đau mắt đỏ do nội tiết tố nữ thay đổi, hệ miễn dịch của mẹ cũng yếu hơn nên rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh. Dù không quá nguy hiểm nhưng đau mắt đỏ khiến mẹ bầu vô cùng khó chịu, mệt mỏi.
05/12/2022 10:19

Tuy nhiên, đau mắt đỏ thường không ảnh hưởng đến thai nhi. Do vậy, mẹ bầu cần tuyệt đối không tự sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì làm tăng nguy cơ kéo dài và làm bệnh trầm trọng hơn.

daumatdo

Một số nguyên nhân phổ biến gây đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ do bị dị ứng: Mẹ bầu sẽ bị ngứa mắt, chảy nước mắt, gỉ ở khóe mắt và cũng có thể bị viêm mũi dị ứng. Trước tiên, hãy tránh xa nguồn gây dị ứng và đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc giúp giảm cảm giác ngứa, khó chịu ở mắt. Với mẹ bầu, việc sử dụng thuốc cần hết sức chú trọng. Mẹ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống mà hãy đi khám và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ.

Đau mắt đỏ do virus: Đau mắt, chảy nước mắt, thị lực suy giảm và rất nhạy cảm với ánh nắng, kèm theo nổi hạch ngay trước tai. Thường thì bệnh sẽ tự khỏi sau vài ngày, mẹ bầu có thể chườm lạnh để giảm phù nề, nhỏ mắt bằng nước mắt nhân tạo thường xuyên để làm sạch và bảo vệ mắt.

Đau mắt đỏ do vi khuẩn: Ngoài đau và ngứa mắt, mẹ bầu còn bị ra nhiều gỉ mắt màu xanh hoặc vàng vào buổi sáng, việc mở mắt bình thường trở nên khó khăn và thường phải dùng nước thấm mới mở được. Trường hợp nặng có thể bị viêm loét giác mạc. Khi xuất hiện những triệu chứng như môt tả, mẹ bầu nên tới các bệnh viện chuyên khoa mắt để thăm khám và điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ dành cho mẹ bầu.

Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 

comment Bình luận

largeer