Đau thắt lưng là dấu hiệu bệnh gì

Đau thắt lưng là dấu hiệu bệnh gì? Do tính chất công việc hay một số ảnh hưởng từ môi trường mà cơ thể bạn thường xuyên bị đau ở vùng thắt lưng. Nó khiến bạn khó chịu, mệt mỏi bởi những cơn đau nhức âm ỉ. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đau thắt lưng là dấu hiệu cảnh báo của một căn bệnh?
28/11/2017 13:58

Có nhiều người vẫn thường coi thường dấu hiệu đau vùng thắt lưng. Tuy gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống nhưng họ vẫn cố chịu đựng các cơn đau mà không hề biết tiền ẩn sau cơn đau vùng thắt lưng có thể là những bệnh nguy hiểm. Và việc coi thường bệnh lâu dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

dau that lung la dau hieu cua benh gi

 

Đau thắt lưng là dấu hiệu bệnh gì? Đau thắt lưng là dấu hiệu bệnh phổ biến mà ai cũng từng gặp phải

Biểu hiện đau vùng thắt lưng

Đau vùng thắt lưng là biểu hiện bệnh rất phổ biến mà nhiều người mắc phải. Khi bị đau vùng thắt lưng người bệnh sẽ có những biểu hiện đau aamm ỉ, tê nhức vùng thắt lưng. Bệnh có thể kéo dài trong vài ngày hoặc có thể là lâu hơn. Vì vậy nó khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng mệt mỏi và khó chịu.

Tuy nhiên thì bệnh đau vùng thắt lưng này có thể tự đến và tự đi, nên nó thường khiến người bênh chủ quan, không quan tâm và coi thường bệnh. Chính điều này đã gây ra những hậu quả đáng tiếc vởi sự thiếu hiểu biết và chủ quan của người bệnh. Do vậy mà khi những cơn đau thắt lưng kéo dài tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám và tìm ra nguyên  nhân gây bệnh để có những biện pháp điều trị kịp thời.

Dấu hiệu bệnh thận

Có thể bạn không biết, đau thắt lưng có thể là dấu hiệu của căn bệnh có liên quan đến thận. Triệu chứng cảu căn bệnh sỏi thận cũng chính là đau vùng thắt lưng.

Nguyên nhân là do bệnh thận khiến đường nước tieeur từ thận xuống bàng quang bị tắc nghẽn, do đó mà gây ra các cơn đau lưng, đau cơ và đau nhức xương sống....

Do vậy mà nếu cơn đau vùng thắt lưng của bạn kéo dài và đau âm ỉ khó chịu, kèm theo các triệu chứng khác như đau bụng... thì bạn nên đến bệnh viện để được xét nghiệm nước tiểu và chụp Xquang để được xác định và tìm ra nguyên nhân bệnh kịp thời.

Dấu hiệu bệnh đau dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh chạy dọc từ tủy sống xuống tới các ngón chân. Khi bị đau dây thần kinh tọa thì biểu hiện đầu tiên chính là đau các vùng thắt lưng. Đến khi bệnh nặng hơn thì có thể lan xuống mông, bắp chân, đùi, mu bàn chân...

dau that lung la dau hieu cua benh gi 1

 

Đau thắt lưng là dấu hiệu bệnh gì? Đau vùng thắt lưng có thể là dấu hiệu bệnh đau dây thần kinh tọa

Nhưng trong hợp bệnh còn nhẹ thì bệnh nhân vẫn có thể di chuyển, vận động được nên thường bị bệnh nhân bỏ qua mà không điều trị sớm. Tuy nhiên thì khi bệnh chuyển biến nặng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: eo cơ, khó đi lại vận động, nặng hơn có thể gây bại liệt vĩnh viễn.

Do vậy mà khi bị đau vùng thắt lưng thì bạn nên khi khám sớm để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Dấu hiệu bệnh thiếu canxi gây loãng xương

Khi bị thiếu canxi, cơ thể cũng sẽ xuất hiện các dấu hiệu đau lưng, đau vùng thắt lưng. Đây là hiện tượng nguy hiểm bởi nếu không được bổ sung canxi sớm thì rất dễ gây loãng xương và các vấn đề về xương rất nguy hiểm.

dau that lung la dau hieu cua benh gi 3

 

Đau thắt lưng là dấu hiệu bệnh gì? Đau vùng thắt lưng có thể là cảnh báo về hiện tượng thiếu canxi và bệnh loãng xương

Những cơn đau thắt lưng sẽ khiến người bệnh luôn mệt mỏi khi phải chịu những cơn đau nhức âm ỉ, khó chịu.

Ở những người lớn tuổi thì hiện tượng thường xuyên bị đau lưng và vùng thắt lưng có thể là do cơ thể bắt đầu bị lão hóa. Lúc này xương không còn được chắc chắn, khỏe mạnh như trước. Một tác động nhỏ cũng có thể gây ra các bệnh về cột sống, xương khớp.

Nguyên nhân của bệnh thiếu canxi gây ra đau vùng thắt lưng là do chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng và canxi. Bạn thường xuyên phải làm việc trong nhà, ngồi nhiều không vận động và không hấp thu ánh sáng mặt trời thường xuyên. Tất cả để là những nguyên nhân gây ra bệnh loãng xương với dấu hiệu đau vùng thắt lưng.

Do vậy mà ngay từ khi còn trẻ thì bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình. Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Đồng thồi thì bạn nên có chế độ tập luyện, vận động nhẹ nhàng để cơ thể được dẻo dai, xương được chắc khỏe hơn và giúp phòng tránh được các bệnh về xương sau này.

Dấu hiệu bệnh về cột sống

Như chúng ta đều biết, hầu hết các bệnh về đau vùng thắt lưng đều có liên quan đến xương khớp, trong đó có xương sống.

dau that lung la dau hieu cua benh gi 2

 

Đau thắt lưng là dấu hiệu bệnh gì? Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh gây đau thắt lưng nhiều nhất

Khi cột sống, đĩa đệm... bị tổn thương thì đó cũng chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh đau vùng thắt lưng mà bạn không biết.

Các bệnh mà có thể gây ra dấu hiệu đau vùng thắt lưng như: Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoái hóa cột sống thắt lưng, lao cột sống thắt lưng, chấn thương cột sống thắt lưng… Do vậy mà khi cơ thể có những dấu hiệu bệnh thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngày để xác định được bệnh và có hướng điều trị sớm.

Chúng ta đều biết chứng đau vùng thắt lưng đều liên quan đến xương khớp hoặc những bệnh cần được điều trị ngay. Do vậy mà để khắc phục được tình trạng bệnh thì ngoài chế độ ăn uống khoa học bạn còn phải cân đối chế độ hoạt động và tập luyện của bản thân. Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được chuẩn đoán và khắc phục bệnh sớm.

Hy vọng những chia sẽ của chúng tôi và việc đau vùng thắt lưng là dấu hiệu của bệnh gì, bạn sẽ có thêm được kiến thức để có những biện pháp phòng và chữa bệnh kịp thời. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer