Đây là lý do tại sao bạn nên súc miệng bằng nước muối mỗi ngày?

Khi bị đau họng hoặc chảy máu nướu răng, bạn thường được khuyên nên súc miệng bằng nước muối. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của phương pháp này.
06/10/2020 13:15

Duy trì mức độ pH

Hỗn hợp giúp trung hòa axit trong cổ họng do vi khuẩn tạo ra. Nó giúp duy trì sự cân bằng pH lành mạnh, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn không mong muốn trong miệng.

Làm sạch nghẹt mũi

Súc miệng bằng nước muối cũng giúp loại bỏ chất nhầy tích tụ trong đường hô hấp và khoang mũi của bạn. Công thức pha chế làm giảm viêm và giảm đau cổ họng. Ngoài ra, nó còn loại bỏ vi khuẩn và vi rút, nếu không được giám sát có thể dẫn đến tắc nghẽn.

Nhiễm trùng đường hô hấp

Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Nhật Bản, súc miệng bằng nước muối ấm ba lần một ngày có thể giúp giảm 40% nguy cơ phát triển nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Giảm viêm amidan

Amidan là hai mô cục nằm ở phía sau cổ họng, bị viêm do nhiễm vi khuẩn và vi rút. Viêm amidan có thể gây đau khi nuốt thức ăn. Súc miệng bằng nước muối có thể giúp bạn giảm đau và giảm bớt các triệu chứng này.

suc-mieng-bang-nuoc-muoi-chua-viem-hong

Loại bỏ hơi thở hôi

Nếu bạn nhận thức được hơi thở có mùi của mình thì súc miệng bằng nước muối có thể là một cách hiệu quả để loại bỏ nó. Nó có thể loại bỏ vi khuẩn trong miệng, dẫn đến hôi miệng.

Chảy máu nướu răng và đau răng

Thức uống ấm này cũng giúp giảm chảy máu và sưng nướu răng, đây là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh nướu răng do vi khuẩn gây ra. Súc miệng bằng nước muối có thể giúp giảm viêm và chống lại vi khuẩn. Súc miệng bằng nước muối cũng có thể giúp bạn hết đau răng.

Loét miệng

Không có gì đau đớn hơn loét miệng. Bạn thậm chí có thể cảm thấy khó ăn thức ăn của mình. Nước muối giúp giảm đau và tăng quá trình chữa bệnh.

Cách súc miệng bằng nước muối

- Thêm nửa thìa cà phê muối ăn vào một cốc nước ấm. Khuấy cho đến khi nó tan hoàn toàn.

- Uống một ngụm muối lớn và ngậm trong miệng.

 -Ngửa đầu ra sau và súc họng nước muối trong khoảng 30 giây rồi nhổ ra.

-Lặp lại quá trình tương tự cho đến khi bạn hoàn thành toàn bộ cốc.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer