Để động kinh không còn là bệnh khó, để bệnh nhân động kinh hoà nhập cuộc sống

Động kinh là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của người bệnh. Thấu hiểu được điều này, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường với gần 400 năm kinh nghiệm đã giúp đỡ cho nhiều người mắc bệnh động kinh kiểm soát được bệnh và cải thiện tốt về sức khỏe.
14/10/2022 09:24

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường với nhiều năm kinh nghiệm, chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền và y học hiện đại để có được phương pháp chữa bệnh hiệu quả, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

benh-dong-kinh

Sự khác biệt phương pháp điều trị động kinh ở Nhà thuốc nhiều đời nhất Việt Nam

Động kinh thuộc chứng “kinh phong”, “kinh giản”, “điên giản” theo y học cổ truyền liên quan đến sự rối loạn công năng của các tạng tâm, tỳ, can, thận làm mất cân bằng âm dương gây khí nghịch, đàm trệ, hỏa viêm, phong động, che lấp thanh khiếu. Khi can thận âm suy yếu, không kiềm được dương, dương vượng lên sinh ra nhiệt. Nhiệt sinh cực phong gây can phong nội động, hoặc do nhiệt thịnh sinh đàm, do ăn uống thất điều, ăn quá nhiều đồ béo ngọt làm tổn thương tỳ vị làm đàm trọc tụ lại. Hay tình chí uất kết hoặc lao lực quá độ làm khí nghịch lên. Can phong kết hợp với đàm nhiễu lên gây bế trở kinh lạc, che lấp tâm khiếu gây ra bệnh. Hoặc do tiên thiên bất túc, bẩm tố âm hư nhất là ở trẻ nhỏ. Điều trị cơn động kinh bằng thuốc chống động kinh Tây y trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến chức năng gan thận (theo y học cổ truyền can chủ cân, thận chủ cốt tủy thông với não liên quan trực tiếp đến các bệnh).

Dựa vào những lý luận y học cổ truyền trên, kết hợp với cơ chế bệnh sinh, căn nguyên gây bệnh của y học hiện đại, Thọ Xuân Đường đã ứng dụng phương pháp điều trị bệnh động kinh với những nguyên tắc sau:

Làm sạch nội môi, đào thải các chất cặn bã, gây độc cho cơ thể mà y học cổ truyền gọi là Đàm (sản vật bệnh lý);

Dùng các vị thuốc tự nhiên có tác dụng trấn kinh, an thần, bình can tức phong, trừ đàm;

Bổ khí huyết, âm dương điều chỉnh công năng tạng phủ trên những người có bẩm tố tiên thiên bất túc, hoặc bệnh lâu ngày dẫn đến hư nhược. Việc kết hợp bổ tả (tiêu bản đồng trị) giúp bệnh nhân cắt cơn động kinh và hạn chế tái phát;

Châm cứu hoặc cấy chỉ vào các huyệt tại chỗ và toàn thân theo phác đồ cụ thể trên từng bệnh nhân tác dụng tăng tuần hoàn não, huy động nguồn năng lượng nội sinh để sửa chữa và phục hồi các tổn thương thần kinh;

Điều trị căn nguyên gây động kinh như: U não, tai biến mạch máu não, sán não, nhiễm độc, nhiễm khuẩn…;

Tư vấn cho bệnh nhân chế độ ăn thanh đạm, hạn chế các chất kích thích, cay nóng như tiêu, ớt, thịt và mỡ động vật… Không nên uống rượu, cà phê, thuốc lá…;

Tư vấn cho bệnh nhân cách sinh hoạt điều độ, không lao lực quá sức, tránh căng thẳng, lo âu để hạn chế các yếu tố xảy ra cơn động kinh;

Tập thể dục nhẹ nhàng, luyện yoga hay thiền cũng là phương pháp hữu hiệu trong việc nâng cao thể trạng, điều hòa tinh – khí – thần.

TAP_THE_NHA_THUOC_THO_XUAN_DUONG_2020_26268

Với những nguyên tắc trên cùng với những bí truyền ông cha để lại, kết hợp với những nghiên cứu mới nhất của TS. Lương y Phùng Tuấn Giang trong ứng dụng Nam y điều trị động kinh đã trở thành thế mạnh nhiều năm qua của Thọ Xuân Đường. Nhiều trường hợp bệnh nhân với các độ tuổi khác nhau, do những nguyên nhân khác nhau, mức độ bệnh khác nhau đã đến Thọ Xuân Đường điều trị bệnh và đều đạt được kết quả rất tốt. Nếu như trước đây, những bệnh nhân này thường xuyên lên cơn động kinh, cuộc sống bị ảnh hưởng thì đến nay đã kiểm soát bệnh rất tốt, tần số cơn động kinh giảm hẳn, đến nay nhiều bệnh nhân không thấy xuất hiện bệnh, sức khỏe tốt dần lên, họ trở lại với cuộc sống và sinh hoạt như người bình thường.

Chia sẻ của bệnh nhân mắc bệnh động kinh đến với Thọ Xuân Đường

Có bệnh thì vái tứ phương, nhiều bệnh nhân động kinh đã suy nghĩ về việc lựa chọn y học cổ truyền để chữa bệnh. Dưới đây là một vài chia sẻ của những bệnh nhân mắc bệnh động kinh đến với Thọ Xuân Đường.

Anh Đàm Văn Ngọc (Bắc Ninh)

Nhờ lên mạng tìm hiểu thông tin, hỏi han bạn bè các địa chỉ uy tín mong sao thuyên giảm được bệnh tình. Và rồi, anh được giới thiệu đến gặp TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, Chủ nhiệm Nhà thuốc Thọ Xuân Đường. Cuộc gặp gỡ nhân duyên đó đã làm cuộc đời anh Đàm Văn Ngọc bước sang trang khác.

Tin tưởng theo phác đồ điều trị của nhà thuốc, hằng ngày vừa uống thuốc vừa đến đây để châm cứu. Sau 1 tháng điều trị, bệnh tình của anh giảm đi đáng kể, cả tháng chỉ xảy ra 1, 2 cơn co giật với mức độ nhẹ hơn và thời gian cũng ngắn hơn. Anh thấy khỏe lên, ăn uống ngon miệng, ngủ dậy thoải mái, không còn mệt mỏi như trước. Để thuận tiện cho công việc, cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, anh được chỉ định chuyển từ châm cứu sang cấy chỉ - một phương pháp điều trị độc đáo của y học cổ truyền.

Hai tháng gần đây, không còn xuất hiện cơn co giật nào nữa, sức khỏe tốt, trí nhớ cải thiện rất nhiều, người anh giờ vạm vỡ, cơ bắp vì anh ăn uống khoa học, tập gym đều đặn. Nhìn anh nhanh nhẹn, tiếng cười giòn tan, không ai nghĩ anh đã từng chịu sự hành hạ của căn bệnh động kinh. Anh Ngọc chia sẻ: “Từ ngày điều trị tại Thọ Xuân Đường, cuộc sống của tôi thay đổi tích cực, hiệu quả công việc cũng tăng cao và tôi thêm phần tự tin hơn về các mối quan hệ sắp tới”.

Nguyễn Thị Ngọc H. (Hà Nam)

Đúng lúc kiệt quệ vì các cơn động kinh xảy ra liên tục, H đã may mắn, tìm thấy hy vọng khi đọc được thông tin về một Nhà thuốc Đông y gia truyền… Nhà nghèo, bệnh trọng, cô tìm đến Thọ Xuân Đường chỉ với 200 nghìn đồng tích cóp trong túi… 4 năm đã qua, lần này quay trở lại thăm Lương y Phùng Tuấn Giang, H. đã hoàn toàn khỏe mạnh, tươi vui và có một tổ ấm hạnh phúc.

“Để có tiền lên Hà Nội chữa bệnh, tôi xin rửa bát thuê từ 2 giờ sáng tới 11 giờ trưa với tiền công 15 nghìn mỗi ngày. Cuối năm 2013, khi bắt xe đến Thọ Xuân Đường, mẹ con tôi chỉ vỏn vẹn 200 nghìn đồng trong túi với tâm lý vừa lo âu, vừa hi vọng”, H. tâm sự.

Sau khi mếu máo trình bày hoàn cảnh của mình, H. vô cùng bất ngờ khi được lương y Phùng Tuấn Giang cảm thông và quyết định điều trị hoàn toàn miễn phí. Sau 3 tháng điều trị, H. thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm, ăn ngon, ngủ tốt, không mệt mỏi, đầu óc đỡ căng thẳng hơn. Sau 9 tháng kiên trì uống thuốc và điều trị, những cơn động kinh của H đã không còn nữa, sức khỏe được cải thiện, tinh thần của cô cũng tốt lên, tự tin về bản thân hơn. Sau này, H. lên Hà Nội làm việc trong tại một nhà hàng và kết hôn với chàng trai trẻ ở Bắc Giang.

Bé Thành Đạt (Hoà Bình)

Phát hiện con trai mắc bệnh Động Kinh khi chỉ vừa mới 5 tháng tuổi do tai biến trong quá trình sinh nở. Chị Dung - mẹ của Thành Đạt đã cùng con kiên trì điều trị tại bệnh viện Nhi Trung Ương. Hai năm ròng rã ăn ngủ tại viện, không dám bỏ thuốc ngày nào nhưng nhìn thấy sức khoẻ của con không có nhiều chuyển biến tích cực, chị rất lo lắng. 

Sau khi tìm hiểu và hỏi thăm nhiều nơi, chị quyết định đặt niềm tin cho con điều trị kết hợp thêm thuốc Nam tại Nhà thuốc Thọ Xuân Đường. 4 tháng điều trị tại Thọ Xuân Đường cháu không bị phụ thuộc vào thuốc Tây, đặc biệt không còn cơn co giật và phát triển bình thường như bao bạn nhỏ khác, gia đình rất vui mừng vì kết quả này, xin cảm ơn Nhà thuốc.

IMG_1619_8430b

Bé Thành Đạt rất yêu quý Tiến sĩ - Lương y Phùng Tuấn Giang người đã giúp cháu có được cuộc sống khoẻ mạnh ngày hôm nay

Bé Nguyễn Tuấn Phú 4 tuổi (Hà Nội)

Bé phát hiện bệnh động kinh từ năm 1 tuổi. Khi đó cháu bắt đầu xuất hiện cơn co giật, co cứng tứ chi sau sốt cao. Gia đình đưa bé đi thăm khám được chẩn đoán bệnh Động kinh. Bé thường xuyên quấy khóc, rối loạn tiêu hóa và rất hay giật mình, cơn co giật xuất hiện ngày một nhiều khiến gia đình vô cùng hoang mang, lo lắng. 

Sau đó, mẹ cháu lên mạng tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh động kinh và tìm hiểu nơi điều trị uy tín. Từ nhiều thông tin chị quyết định gửi gắm niềm tin vào nhà thuốc Thọ Xuân Đường vì nơi đây đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân cũng mắc bệnh Động Kinh như con chị và có độ tuổi từ trẻ đến già. Nhiều bệnh nhân đã tự nói, tự đối diện để chia sẻ về quá trình điều trị của mình do đó mà lòng tin trong chị cũng có phần chắc chắn hơn.

Và may mắn đã mở cửa với con trai Tuấn Phú của chị, nhờ gặp được thầy, hợp được thuốc, chỉ ngay sau tháng đầu tiên uống thuốc tại Thọ Xuân Đường cháu đã hoàn toàn bình thường, không còn xuất hiện thêm cơn co giật nào nữa. Hơn nửa năm trôi qua, thấy sức khỏe con cải thiện, ăn ngủ tốt và không thấy tái phát những cơn co giật lòng chị rất mừng.

tuan phu

Bé Tuấn Phú và mẹ

Bé Thanh Trúc 4 tuổi (Thanh Hoá)

Hơn 4 năm qua, bế con đi nhiều nơi, chữa từ tây y đến đông y, cả xem bói, nhảy đồng con gái Thanh Trúc 4 tuổi của chị Thắm không may mang trong mình căn bệnh động kinh vẫn không thuyên giảm. Chị ôm con khóc từng đêm với hi vọng con có cơ hội được sống bình thường, dù chỉ một ngày… Rồi như có phép màu, sau nhiều nỗ lực chạy chữa bé đã tự đứng được bằng đôi chân “lèo khèo” của chính mình. Từ một cô bé bị động kinh dạng nặng với tần suất dày, chỉ nằm một chỗ, không ý thức và tự chủ, chỉ sau 7 tháng điều trị tại Thọ Xuân Đường bé đã dần ý thức, đã dò dẫm biết đi, biết kêu bố mẹ khi bị đau....

thanh truc

Bé Lê Thị Thanh Trúc 4 tuổi ở Tĩnh Gia - Thanh Hóa

Cháu Nguyễn Thảo V. (Nghệ An)

Từ năm 2013, cháu xuất hiện cơn động kinh kéo dài khoảng 3-5 phút. Chu kỳ xuất hiện cơn co giật khoảng 3 tháng một lần. Điều trị tại phòng khám Thọ Xuân Đường năm đầu cháu đã giảm thời gian lên cơn động kinh và tần số phát bệnh còn 1 – 2 lần trong năm. Trong một năm trở lại đây cháu không còn bị tái phát lần nào, mọi sinh hoạt đều bình thường.

Các phương pháp điều trị bệnh Động kinh hiện nay

Điều trị bênh động kinh bằng thuốc Tây

Khoảng 70% bệnh nhân có thể kiểm soát cơn co giật nhờ sử dụng nhóm thuốc kháng động kinh (AED). Số còn lại có thể giảm được tần suất và mức độ biểu hiện trong cơn.

Tuy nhiên những loại thuốc này có thể gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn. Một số triệu chứng có thể xuất hiện trong thời gian đầu như buồn ngủ, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, rối loạn tiêu hoá, chán ăn, ngoài ra nếu dị ứng thuốc có thể kèm theo biểu hiện ngứa, phát ban, nổi mề đay… 

Những loại thuốc này chủ yếu có tác dụng ức chế lên hệ thần kinh trung ương. Điều trị triệu chứng và cần duy trì trong một thời gian dài hoặc phải dùng cả đời. Việc dừng thuốc Tây đột ngột có thể làm tăng vọt cơn Động kinh, khó kiểm soát và nếu lạm dụng, dùng quá nhiều dẫn đến tỉ lệ kháng thuốc, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận.

Để việc dùng thuốc đạt hiệu quả nhất, người bệnh cần chú ý những điều sau:

Dùng thuốc đúng thời gian và đủ liều theo như chỉ định của bác sĩ điều trị

Khi muốn dùng phối hợp thuốc khác nên hỏi qua ý kiến của bác sĩ

Không đột ngột tự ý dừng thuốc chưa có chỉ định

Nếu gặp các triệu chứng khó chịu như đau nửa đầu, buồn nôn, mệt mỏi, tâm lý bất ổn, nổi mẩn ngứa, không kiểm soát được hành vi của bản thân hãy thông báo ngay cho bác sĩ điều trị để kịp thời xử lý.

Điều trị bênh động kinh bằng phẫu thuật

Một số bệnh nhân kháng thuốc hoặc điều trị thuốc không mang lại kết quả vẫn xuất hiện nhiều cơn co giật thì cần phải sử dụng đến phương pháp phẫu thuật. Trong phẫu thuật điều trị bệnh Động kinh, bác sĩ sẽ loại bỏ phần não gây ra cơn động kinh.

Nếu động kinh khởi phát từ một khu vực nhỏ, được xác định chính xác trong hệ thống não bộ và không gây ảnh hưởng đến các chức năng quan trọng như ngôn ngữ, hành vi của cơ thể, các bác sĩ sẽ cân nhắc thực hiện phẫu thuật nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Mặc dù vậy sau khi phẫu thuật thành công, người bệnh có thể vẫn cần dùng thuốc nhưng sẽ ít hơn và giảm liều. Trong một số trường hợp không mong muốn, có thể xuất hiện biến chứng sau phẫu thuật như sự thay đổi vĩnh viễn các khả năng nhận thức.

Điều trị bênh động kinh bằng thuốc Nam

Động kinh là bệnh khó hiện nay Tây y chưa thể điều trị khỏi hoàn toàn, bệnh kiểm soát không tốt gây ra ít nhiều ảnh hưởng đến thể chất và cả tinh thần của người bệnh. Theo thời gian cùng với sự phát triển của xã hội và áp lực chung của cuộc sống, số bệnh nhân mắc ngày một gia tăng. Điều trị động kinh phối hợp bằng Nam Y cũng đang được nhiều người  quan tâm, tìm hiểu lựa chọn bởi những hiệu quả không ngờ từ thuốc Nam phối hợp với những phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, cấy chỉ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y theo đúng chỉ định của bác sĩ, người bệnh Động kinh có thể kết hợp thêm sử dụng thuốc Nam an toàn và lành tính hơn. Các vị thuốc Y học cổ truyền mang lại tác dụng thanh tâm, trấn kinh an thần, hỗ trợ tăng sinh nồng độ GABA nội sinh, giúp ổn định hoạt động điện não, nhờ đó làm giảm tần suất, mức độ, thời gian diễn ra các cơn co giật, động kinh. Điều trị bằng thuốc nam ngoài việc giúp bệnh ổn định,  giảm tần suất cơn, giảm triệu chứng trong và ngoài cơn đồng thời còn hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây mang lại do phải dùng lâu dài.

Hiện nay, dựa vào những lý luận y học cổ truyền kết hợp với cơ chế bệnh sinh, căn nguyên gây bệnh của y học hiện đại, Nam y đã nghiên cứu và ứng dụng điều trị bệnh động kinh một cách tối ưu. Một trong số những nhà thuốc đang ứng dụng Nam y trong chữa bệnh Động kinh đạt kết quả cao phải kể đến Nhà thuốc gia truyền Thọ Xuân Đường. Với kinh nghiệm hơn 400 năm chữa bệnh cứu người, 16 đời làm nghề y với bài thuốc gia truyền nhiều đời, Nhà thuốc gia truyền Thọ Xuân Đường đã và đang điều trị cho rất nhiều bệnh nhân không may mắc bệnh động kinh cho kết quả tốt. Ngoài sử dụng phương pháp “thất chẩn” để chẩn đoán một cách toàn diện về loại bệnh, giai đoạn, mức độ của bệnh động kinh, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường còn sử dụng phương pháp chẩn đoán kinh lạc thông qua các tỉnh huyệt bằng máy móc hiện đại, xác lập tình trạng bệnh theo quy luật sinh học. Từ đó xây dựng lên nguyên tắc chữa bệnh động kinh hiệu quả.

NHÀ THUỐC GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline/Zalo:  0943986986 – 0937638282 - 0943406995

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn

Tình Vũ

comment Bình luận

largeer