Ung thư thận 2 lần phẫu thuật vẫn tái phát lần 3 và cơ duyên cải thiện nhờ Nam y

Nhiều bệnh nhân sau khi cắt bỏ khối u thì một thời gian sau có dấu hiệu ung thư tái phát và phải tiếp tục trở lại điều trị. Khó khăn hơn khi khối u tái phát ngay tại vị trí đã cắt bỏ tới 2 lần, trường hợp của ông Nguyễn Văn Lâm 65 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội là một trường hợp đặc biệt.
10/10/2022 17:39

Sau cắt bỏ khối u thận chủ quan không theo dõi, 2 lần tái phát nguyên vị trí nguy hiểm tới tính mạng

Ông Nguyễn Văn Lâm, sinh năm 1957 nhà ở số 4/8, ngõ 108, đường Trần Phú, tổ 7, phường Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội chia sẻ về câu chuyện của mình:

"Năm 2012 tôi đi tiểu cảm thấy không bình thường nên đi khám kết luật có khối u ở 2/3 thận phải. Tháng 9/2012 tôi phẫu thuật ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cắt bỏ thận phải. Đến năm 2017 tiếp tục tái phát một khối u nằm ngay chỗ đã cắt bỏ. Sau mổ lần 1 năm 2012, tôi khá chủ quan nghĩ mổ xong là hết nên không đi thăm khám thường xuyên. Một hôm ngồi tập yoga tôi sờ vào lưng thì thấy nổi cục như quả ổi, không đau. Tôi vào Bệnh viện K Tân Triều khám, xét nghiệm khối u đã tương đối to, 1 chiều 12 cm, 1 chiều 18 cm bệnh viện chỉ định mổ cũng dịp 2/9, thời gian gần giống như lần trước nhưng cách nhau 5 năm.

Sau mổ lần 2 năm 2017 tôi thường xuyên kiểm tra định kỳ hơn, bác sĩ bệnh viện cũng cho ý kiến không truyền hóa chất, không xạ trị, không dùng thuốc tây y vì vị trí u ở thận đặc thù tái phát dùng các phương pháp đó cũng không có tác dụng cho nên về chỉ theo dõi tại nhà.

Đến 2019 - 2020 tình hình COVID-19 phức tạp tôi ít đi kiểm tra được, đến tháng 6/2020 tôi đi kiểm tra thì đã tái phát khối u đúng vị trí cũ, nó gọi là hố thận vì mổ lần một thì đã cắt cả quả thận phải không còn giữ được thì lần hai tái phát cũng nguyên ở vị trí đó, bác sĩ gọi là hố thận phải, đến lần thứ ba cũng xác định là ở hố thuận phải. Kích thước khoảng hơn 4cm và một chiều hơn 5cm. Thực sự lúc đó tôi rất hoang mang chẳng nhẽ lại mổ tiếp lần 3 mà cứ mổ thì nó lại cũng mọc lại, sức khoẻ đâu để chống chọi…?

Rồi tôi về nhà, cứ nghe ai khuyên dùng thực phẩm chức năng gì là tôi lại theo, còn thuốc phải có bác sĩ kê đơn chứ mình tự ý mua dùng thuốc cũng nguy hiểm. Một lần lang thang trên mạng, tôi vô tình biết tới Nhà thuốc Thọ Xuân Đường có bài viết về thuốc nam hỗ trợ điều trị ung thư, những thông tin cơ bản về Nhà thuốc đều được trình bày rõ ràng nên tôi có niềm tin. Tháng 10/2021 tôi đến khám. Đến nay được gần 1 năm quá trình điều trị tôi thấy sức khỏe được duy trì ổn định. Hiện tại tôi đang là cán bộ tổ dân phố nên nhiều lúc cũng có lúc mệt mỏi, nhưng tôi cảm thấy mệt mỏi do thhay đổi thời tiết thất thường chứ không phải do bệnh. Đặc biệt, cuối năm 2021 tôi bị mắc COVID-19 nhưng tôi là người nhanh khỏi nhất. Vào Bệnh viện 103 có 7 ngày tôi được ra viện, còn những người khác vào với tôi họ phải 20 ngày mới ra viện. Trong khi đó, khi đi tiêm vaccine COVID-19 tôi còn dấu bệnh nền, tôi đã tiêm đủ 3 mũi và sau tiêm không có bất thường... Qua đây đánh giá được khả năng đề kháng của tôi đã được tăng lên, sức khỏe được kiểm soát.

k than ho sau

Ông Nguyễn Văn Lâm tươi cười chụp ảnh cùng TS. Lương y Phùng Tuấn Giang

Quá trình uống thuốc ở Thọ Xuân Đường tôi đi siêu âm và xét nghiệm máu định kỳ cho thấy chức năng gan, chức năng thận, chức năng tụy, mỡ máu, tiểu đường, axit uric đều đạt chỉ số rất tốt. Huyết áp của tôi cũng ổn định, đặc biệt khối u được kiểm soát không tăng sinh, từ tháng 3/2022 đến nay một chiều giảm 1cm, còn chiều kia ổn định không tăng sinh, cơ bản ổn định, sức khỏe tôi đến thời điểm này năng lượng và tinh thần lúc nào cũng lạc quan, phấn chấn.

Tôi tới Thọ Xuân Đường được TS. Lương y Phùng Tuấn Giang trực tiếp thăm khám, bắt mạch, kê đơn, tư vấn và điều chỉnh lề lối sinh hoạt hàng tháng  nên rất an tâm. Tôi mong thời gian tới cứ duy trì không tăng sinh, còn đẩy lùi nhỏ đi được càng tốt, nó không ảnh hưởng, không xâm lấn đến cái bộ máy khác, không ảnh hưởng đến sức khỏe là tuyệt vời lắm rồi! Tôi xin chân thành cảm ơn nhà thuốc và rất hài lòng với phác đồ của nhà thuốc Thọ Xuân Đường".

Làm thế nào để phòng ngừa ung thư tái phát?

Ung thư tái phát là dạng ung thư nguyên phát sau khi được điều trị thuyên giảm thì những cơ quan, bộ phận đó lại phát sinh ra loại ung thư mới. 

Ung thư có thể tái phát theo những cách sau:

- Tái phát cục bộ: Khối ung thư tái phát xuất hiện trong cùng 1 phần, 1 bộ phận của cơ thể giống như ung thư nguyên phát.

- Tái phát khu vực: Khối ung thư tái phát xuất hiện ở gần nơi ung thư nguyên phát.

- Tái phát xa: Khối ung thư nguyên phát tái phát ở 1 phần khác của cơ thể. Ung thư tái phát vẫn được đặt tên cho vị trí ung thư nguyên phát ban đầu. Ví dụ ung thư vú tái phát ở gan vẫn được gọi là ung thư vú di căn chứ không gọi là ung thư gan.

Nguyên nhân ung thư tái phát

- Phẫu thuật không cắt sạch toàn bộ khối ung thư: Chỉ cần một lượng nhỏ tế bào ung thư còn sót lại do phẫu thuật không cắt sạch cũng có thể âm thầm phát triển và đợi cơ hội để bùng phát.

- Sử dụng các biện pháp hóa trị, xạ trị không triệt để: Do tác dụng phụ của hóa xạ trị khiến bệnh nhân bỏ dở liệu trình điều trị, 1 số bệnh nhân sức khỏe yếu không thể tiếp tục hóa xạ trị hoặc các nguyên nhân khác khiến việc hóa xạ trị không triệt để.

- Các yếu tố nguy cơ, tác nhân gây bệnh bên ngoài ảnh hưởng: Một số yếu tố như phụ nữ mang thai sau khi điều trị ung thư mà sức khỏe chưa hồi phục, tiếp xúc với các hóa chất độc hại, tiếp xúc với bức xạ điện từ… có thể khiến những tế bào ung thư còn sót lại phát triển thành ung thư.

IMG_6605

TS. Lương y Phùng Tuấn Giang

Làm thế nào để phòng ngừa ung thư tái phát?

Theo TS. Lương y Phùng Tuấn Giang chủ nhiệm Nhà thuốc Thọ Xuân Đường, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển y dược cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Tổ chức Quốc tế chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam để tránh được sự tái phát của ung thư thì bệnh nhân cần thực hiện nhiều biện pháp khác nhau:

- Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ:

Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị bệnh ung thư. Mỗi bệnh nhân cần thư giãn, nghỉ ngơi đầy đủ, giữ tâm lý được thoải mái. Cần có sự lạc quan, tin tưởng vào bác sĩ và phương pháp điều trị, luôn vui vẻ và đón nhận bệnh tật một cách lạc quan. 

Đồng thời cần quan tâm bản thân, theo dõi và nhận biết các dấu hiệu bất thường, phát hiện sớm các dấu hiệu của ung thư tái phát để điều trị kịp thời.

- Rèn luyện sức khỏe:

Tùy theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà lựa chọn các môn thể dục thể thao phù hợp như chạy, đi bộ, bơi, tập yoga, tập dưỡng sinh… Việc luyện tập đều đặn sẽ giúp cơ thể dẻo dai, có sức khỏe để phòng chống bệnh tật hiệu quả.

- Xây dựng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh:

Cần tăng cường ăn rau xanh hoa quả tươi, lựa chọn đồ an toàn và vệ sinh. Tránh xa rượu bia, các đồ kích thích, hạn chế các đồ chiên xào rán, không sử dụng thực phẩm đóng hộp và đồ ăn nhanh.

Bệnh nhân nên tăng cường ăn các loại ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

- Sử dụng các thảo dược để ngăn ngừa ung thư:

Theo đông y có rất nhiều vị thuốc quý có tác dụng tốt đối với việc ngăn ngừa ung thư, có thể sử dụng như xạ đen, tam thất, sâm ngọc linh, nấm lim xanh, hải tảo, côn bố, nấm linh chi, bán chi liên, trinh nữ hoàng cung, quả nhàu, thất diệp nhất chi hoa, lan gấm….

TS. Lương y Phùng Tuấn Giang khuyến cáo, bệnh nhân ung thư kết thúc điều trị vẫn cần đi khám sức khỏe định kỳ nhằm chẩn đoán, phát hiện sớm trường hợp ung thư tái phát, tránh nguy cơ ung thư di căn phải điều trị nặng nề, giảm thời gian và chất lượng sống.

Tình Vũ

NHÀ THUỐC GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:  0943986986 – 0937638282

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

https://www.facebook.com/dongytxd/

Zalo : 0943 406 995 (Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường)

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn/

comment Bình luận

largeer