Đề xuất mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 31/3

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình lên Thủ tướng Chính phủ về lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế - đảm bảo an toàn, hiệu quả.
30/01/2022 15:23

Theo đó, sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách nước ngoài đến Việt Nam và đưa khách đi du lịch nước ngoài, qua các tất cả các cửa khẩu quốc tế từ ngày 31/3.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đây là thời điểm thích hợp để mở cửa thu hút khách du lịch quốc tế, vì dự kiến đến tháng 3, Việt Nam sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm chủng mũi 3 vaccine phòng COVID-19, đảm bảo miễn dịch cộng đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu Việt Nam triển khai chậm hơn việc mở cửa du lịch quốc tế sẽ làm giảm sức thu hút khách quốc tế, trong bối cảnh nhiều quốc gia trong khu vực cũng đang chuẩn bị kế hoạch khôi phục du lịch quốc tế.

Đây cũng là khoảng thời gian để các Bộ, ngành liên quan, điều chỉnh các quy định phòng dịch, các doanh nghiệp du lịch cũng có thời gian hoàn thiện và triển khai kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá, kết nối thị trường và chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế, vào dịp cao điểm.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer