Đếm bước đi bộ mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Đi bộ, đặc biệt là đi bộ nhanh làm tăng nhịp tim và đốt cháy calo. Bạn càng đốt cháy nhiều calo, bạn càng có nhiều khả năng tạo ra sự thiếu hụt calo - một yếu tố quan trọng trong việc giảm cân.
19/12/2023 18:48

Bên cạnh đó, đi bộ thường xuyên có thể tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Đi bộ còn giúp điều chỉnh hormone thèm ăn, giảm cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.

Ngoài ra, đi bộ có tác dụng xoa dịu và có thể giúp giảm mức độ căng thẳng, có khả năng ngăn ngừa tình trạng ăn uống theo cảm xúc.

Việc xác định số bước lí tưởng hằng ngày để giảm cân có thể khác nhau ở mỗi người dựa trên các yếu tố như tuổi tác, mức độ thể chất và sự trao đổi chất của mỗi cá nhân.

dibo

(Ảnh minh họa: Tech fitness)

Tuy nhiên, mục tiêu thường được đề xuất là 10.000 bước mỗi ngày. Con số này được các tổ chức y tế đặt ra cho nhiều cá nhân đang muốn duy trì cân nặng khỏe mạnh hoặc giảm vài cân.

Thực hiện 10.000 bước mỗi ngày có thể đốt cháy lượng calo đáng kể, góp phần giảm mỡ và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Để bắt đầu, việc chia mục tiêu thành các buổi tập nhỏ giúp bạn dễ kiểm soát số bước trong ngày và dễ đạt được mục tiêu tổng thể hơn.

Bằng cách đặt mục tiêu, hiểu rõ lợi ích của hình thức tập thể dục này cũng như tìm ra những cách sáng tạo để tăng số bước đi hằng ngày, bạn có thể biến việc đi bộ trở thành nền tảng trong hành trình kiểm soát cân nặng của bản thân.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer