Đến bao giờ Công an huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang trả lời về kết quả điều tra?

Cho đến nay đã hơn 2 tháng kể từ ngày Công an huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đến làm việc tại gia đình bé T.A, nhưng hiện tại gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.
29/03/2022 16:23

Dòng dã suốt hơn 2 tháng qua, cả gia đình bé H.P.T.A (xã Đại Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) không khi nào hết khắc khoải trong lòng về cái chết thương tâm của bé H.P.T.A chưa có lời giải đáp. 

Ngày 25/1, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang để làm rõ ngọn ngành những vấn đề sau đây: 

"- Điều tra và làm rõ toàn bộ sự việc dẫn đến cái chết thương tâm của con tôi (Sinh ra bình thường sau 9 tháng mang thai), theo đúng quy định của Pháp luật.

- Điều tra và làm rõ quy định tiêm vắc-xin, loại vắc-xin, liều lượng tiêm và thời gian tiêm của bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sơn Dương (Ở đây bác sĩ tiêm 2 mũi Lao và Viêm gan B cùng lúc) .

- Điều tra nguyên nhân bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sơn Dương kết luận do "gia đình pha sữa không đúng cách" dẫn đến nguyên nhân trên.

- Điều tra những nguyên nhân có liên quan, như sơ ý, hay cố ý... để dẫn đến cái chết của con tôi.

- Yêu cầu bồi thường tổn thất cho gia đình chúng tôi" - trích đơn thư tố cáo.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình bé T.A, Công an huyện Sơn Dương đã khẩn trương đến làm việc vào 9h sáng nay ngày 26/1/2022 ở nhà bé T.A. Công an huyện Sơn Dương xin phép gia đình được ra nơi chôn cất bé T.A và đề nghị cử người đại diện trong gia đình ký biên bản, chuẩn bị các thủ tục, để khám nghiệm tử thi cho bé T.A.

Nhưng đã hơn 2 tháng kể từ ngày Công an huyện Sơn Dương đến làm việc với gia đình bé H.P.T.A  đến nay vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi của bé T.A.

Lật ngược lại các tình tiết thì gia đình cho biết bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sơn Dương kết luận do "gia đình pha sữa không đúng cách" dẫn đến tình trạng của cháu T.A như vậy. Được biết loại sữa có tên "Lean Kid 100+" được bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Sơn Dương kê cho gia đình mua.

Empty
Empty
Empty

Theo tìm hiểu của phóng viên, loại sữa này trên bao bì có ghi là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng, nguyên liệu chính từ Newzealand, Mỹ nhưng được sản xuất và chịu trách nhiệm sản phẩm bởi: Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare (VPGD: Tòa nhà Nutricare, số 1, LK2, KĐT Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội); Sản xuất tại: Nhà máy CN Công ty CP dinh dưỡng Nutricare (Địa chỉ: Lô VII.2, KCN Thuận Thành 3, Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh, Việt Nam); Phân phối và tiếp thị bởi Nutricare Pharma (Địa chỉ: Số 26, Nơ 7A, KĐT mới Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đạt chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm ISO 220000:2018; Hệ thống thực hành sản xuất (GMP), HACP; Hệ thống quản lý Môi trường ISO 14001:2015.

Số TNĐKSP của Sở Y tế Hà Nội: 55/2019/ATTP-ĐKSP. Ngoài ra còn giới thiệu là thương hiệu quốc gia dinh dưỡng y học có chứng nhật đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018, GMP của Bộ Y tế.

Vậy với những thông tin trên, loại sữa đã đạt chuẩn chưa và có phải nguyên nhân gây nên cái chết đau lòng của bé T.A? Chúng tôi sẽ làm việc với Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare để tìm hiểu thêm.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Trang - Trần Tuyên

comment Bình luận

largeer