Đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa lây nhiễm SARS-C0V-2

Tránh hôn nhau và đeo khẩu trang khi quan hệ giúp phòng ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2, đó là lời khuyên được Giám đốc cơ quan y tế cộng đồng Canada, bác sĩ Theresa Tam đưa ra vào hôm 2/9. Ngoài ra, "tự sướng" được đánh giá là hoạt động tình dục có nguy cơ thấp nhất trong thời COVID-19.
04/09/2020 16:40

Theo bác sĩ Theresa Tam, sẽ khó bị lây nCoV từ tinh dịch hay dịch âm đạo nhưng quan hệ tình dục với bạn tình mới làm tăng nguy cơ truyền nhiễm virus, đặc biệt là với các hành động tiếp xúc gần như hôn nhau.

Chuyên gia Canada: Đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa lây nhiễm SARS-C0V-2 - Ảnh 1.

 

Người đứng đầu ngành y tế cộng đồng của Canada khuyến nghị, nên tránh hôn nhau, không tiếp xúc sát nhau, đeo khẩu trang (che cả miệng và mũi) cũng như theo dõi xem liệu bản thân và đối phương có xuất hiện các triệu chứng COVID-19 không trước khi bắt đầu "cuộc yêu".

Bác sĩ Tam cho biết: "Hoạt động tình dục có nguy cơ lây nhiễm thấp nhất trong đại dịch COVID-19 là tự bạn làm chuyện ấy". Theo bà, sức khỏe tình dục là một phần tạo nên sức khỏe tổng thể của một người.

Tính đến ngày 1/9, Canada đã ghi nhận 129,425 người mắc COVID-19, trong đó có 9,132 trường hợp tử vong. Các ca mắc COVID-19 mới hằng ngày thấp hơn nhiều so với giai đoạn đỉnh dịch, nhưng gần đây tại một số tỉnh miền tây Canada lại có sự gia tăng số người mắc.

Nguồn: Reuters

 

comment Bình luận

largeer