Điều gì có thể xảy ra nếu bạn uống 2 tách cà phê mỗi ngày?

Trong khi một số người không thể uống caffeine mà không cảm thấy bồn chồn, nhiều người không thể trải qua một ngày mà không có tách java yêu thích của họ. Mặc dù uống quá nhiều cà phê có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu, nhưng lượng cà phê phù hợp có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn.
19/10/2022 14:34

Các chuyên gia y tế tin rằng 2 đến 3 cốc mỗi ngày là lượng hoàn hảo cho phép bạn gặt hái được nhiều lợi ích sức khỏe nhất.

Tốt cho thận 

Empty

Ngoài việc đánh thức bạn vào buổi sáng, cà phê có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thận. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương thận cấp tính khi thận đột ngột mất toàn bộ hoặc một phần chức năng. Các nhà nghiên cứu tin rằng một số hợp chất hoạt tính sinh học nhất định trong cà phê cải thiện việc sử dụng oxy trong thận, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Có thể có lợi cho trái tim

Empty

Mặc dù cà phê có thể làm nhịp tim của bạn nhanh hơn, nhưng uống cà phê điều độ thực sự có thể làm giảm nguy cơ phát triển đột quỵ. Thưởng thức 1 đến 2 tách cà phê đen mỗi ngày có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn và giảm nguy cơ suy tim. Nhưng hãy chắc chắn rằng tách java của bạn có chứa caffein - trên thực tế, việc chọn decaf có thể dẫn đến một số hậu quả sức khỏe khó chịu.

Giúp sống thọ

Empty

Mặc dù uống quá nhiều cà phê có thể có những tác dụng phụ khá nguy hiểm, nhưng uống đúng lượng cà phê có thể có tác dụng ngược lại. Đó là bởi vì uống 2 đến 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, vì vậy nó thực sự có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Giúp da sáng hơn

Empty

Tuân theo một thói quen chăm sóc da và sử dụng các sản phẩm phù hợp có thể giúp bạn có được một làn da hoàn hảo và uống cà phê có thể là một thói quen mà làn da của bạn sẽ cảm ơn. Điều này là do cà phê có nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm khác, vì vậy nó có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do có hại và giúp bạn duy trì làn da trẻ trung, tươi sáng lâu hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer