Điều gì xảy ra sau khi ăn thức ăn nhanh?

Sau khi ăn đồ ăn nhanh, là những thực phẩm giàu carbohydrate đơn giản, muối, chất béo và chất bảo quản nhân tạo, đầu tiên cơ thể trải qua trạng thái ngây ngất do tác dụng của đường lên não, sau đó phải chịu những hậu quả nghiêm trọng hơn như tăng huyết áp, tim mạch. bệnh tật và béo phì.
15/05/2023 15:20

Thức ăn nhanh thường chứa nhiều calo và có thể bao gồm các loại thực phẩm như bánh mì kẹp thịt, bánh mì kẹp thịt, bánh pizza, khoai tây chiên, sữa lắc, cốm và kem. Ngoài hàm lượng calo cao giúp tăng cân, hãy xem bên dưới những gì xảy ra trong cơ thể trong vòng 1 giờ sau khi tiêu thụ thức ăn nhanh.

f23

Điều gì xảy ra 1 giờ sau khi ăn đồ ăn nhanh

Dữ liệu sau đây là những ví dụ về những gì xảy ra sau khi ăn một chiếc burger thức ăn nhanh:

10 phút sau: Hưng phấn

Lượng calo dư thừa từ thực phẩm gây ra cảm giác an toàn trong não, khiến não nghĩ rằng càng phải dự trữ nhiều calo thì cơ thể càng có thể an toàn hơn trong những thời điểm khủng hoảng và thiếu lương thực có thể xảy ra. Vì vậy, ăn thức ăn nhanh ban đầu có tác dụng an toàn hơn và cảm giác sống sót, nhưng điều đó sẽ nhanh chóng qua đi.

20 phút sau: Đường huyết tăng vọt

Bánh mì thức ăn nhanh rất giàu xi-rô fructose, một loại đường nhanh chóng đi vào máu và làm tăng lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu tăng đột biến này dẫn đến việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamine, chịu trách nhiệm mang lại cảm giác sảng khoái và hạnh phúc. Tác dụng này đối với cơ thể tương tự như tác dụng của ma túy và là một trong những nguyên nhân thúc đẩy việc tiêu thụ thức ăn nhanh thường xuyên.

30 phút sau: Áp suất tăng vọt

Tất cả các loại thức ăn nhanh thường có hàm lượng natri rất cao, thành phần của muối chịu trách nhiệm làm tăng huyết áp. Khoảng 30 phút sau khi ăn bánh sandwich, natri sẽ dư thừa trong máu và thận sẽ phải đào thải nhiều nước hơn để giảm lượng dư thừa này.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh bắt buộc này gây ra tình trạng mất nước, thường bị nhầm lẫn với cảm giác đói và mong muốn ăn nhiều thức ăn nhanh hơn. Nếu chu kỳ này liên tục lặp lại, chắc chắn vấn đề cao huyết áp sẽ xuất hiện.

40 phút sau: Muốn ăn nữa

Sau khoảng 40 phút, cảm giác thèm ăn mới xuất hiện do không kiểm soát được lượng đường trong máu. Ngay sau khi ăn bánh sandwich, lượng đường trong máu tăng lên và cơ thể buộc phải tiết ra các hormone làm giảm lượng đường trong máu để kiểm soát lượng đường tăng đột biến.

Khi lượng đường trong máu thấp, các tín hiệu được kích hoạt cho biết cơ thể đang đói, vì lượng đường trong cơ thể cần được bổ sung bằng nhiều thức ăn hơn.

60 phút: Tiêu hóa chậm

Nói chung, cơ thể phải mất từ 1 đến 3 ngày để tiêu hóa hoàn toàn một bữa ăn. Tuy nhiên, do chứa nhiều chất béo, chất bảo quản và chất béo chuyển hóa nên thức ăn nhanh thường mất hơn 3 ngày để được tiêu hóa hoàn toàn và chất béo chuyển hóa chứa trong đó có thể mất tới 50 ngày để xử lý. Ngoài ra, loại chất béo này có liên quan nhiều nhất đến các vấn đề về tim, béo phì, ung thư và tiểu đường.

Những thay đổi cơ thể khác

Ngoài những ảnh hưởng ngay sau khi ăn thức ăn nhanh, những thay đổi khác có thể xảy ra trong thời gian dài, chẳng hạn như:

Tăng cân do thừa calo;

Mệt mỏi do dư thừa carbohydrate;

Tăng cholesterol , vì nó chứa chất béo chuyển hóa;

Nổi mụn trên mặt, do lượng đường trong máu tăng tạo điều kiện cho mụn trứng cá xuất hiện;

Sưng tấy do giữ nước do thừa muối;

Tăng nguy cơ ung thư do hàm lượng chất béo chuyển hóa cao và các hóa chất như phthalate, gây ra những thay đổi trong tế bào;

Như vậy, rõ ràng việc thường xuyên ăn đồ ăn nhanh có hại cho sức khỏe, điều quan trọng là phải cải thiện thói quen ăn uống và có lối sống lành mạnh, với chế độ ăn uống cân bằng và hoạt động thể chất.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer