Điều trị chuyên sâu với boxtox tóc

Botox cho tóc là một loại điều trị chuyên sâu giúp hydrat hóa, tăng độ bóng và làm đầy các sợi tóc, giúp chúng đẹp hơn, không bị xoăn cứng và không bị chẻ ngọn. Mặc dù được gọi là botox, nhưng phương pháp điều trị này không chứa độc tố botulinum, sở dĩ có tên đó chỉ vì nó làm mới tóc, sửa chữa những tổn thương xảy ra trong quá trình điều trị được thực hiện trên da.
29/05/2023 14:48

Botox cho tóc được thực hiện bằng cách sử dụng các sản phẩm giúp nuôi dưỡng tóc, làm cho tóc ngậm nước hơn và bớt giòn hơn, vì nó rất giàu protein và vitamin, do đó, không nên thực hiện với mục đích thúc đẩy tóc duỗi thẳng. Tuy nhiên, một số sản phẩm được sử dụng để tạo ra botox có thể chứa hóa chất, dẫn đến tác dụng làm mịn da.

4(37)

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm botox tóc trong các cửa hàng trực tuyến hoặc các cửa hàng cụ thể bán sản phẩm dành cho thợ làm tóc và giá có thể thay đổi tùy theo thương hiệu và số lượng sản phẩm được mua.

Botox tóc để làm gì?

Botox mao mạch phục vụ để củng cố các sợi tóc, giúp chúng có sức đề kháng và tính linh hoạt cao hơn, ngoài ra còn làm cho tóc mềm mượt hơn. Đối với điều này, công thức botox mao dẫn chứa các vitamin và protein cần thiết cho sức khỏe của tóc.

Phương pháp điều trị này có thể được thực hiện trên mọi loại tóc, nhưng đặc biệt phù hợp với tóc hư tổn, yếu, thiếu sức sống và dễ gãy, đồng thời thường được khuyên dùng cho những người thường xuyên sử dụng bàn là hoặc trải qua các phương pháp xử lý hóa chất, chẳng hạn như chải hoặc nhuộm liên tục.

Từng bước của botox tóc tự chế

Để thực hiện botox tóc tại nhà, điều quan trọng là phải làm theo các bước sau:

- Gội đầu và da đầu hai lần bằng dầu gội chống cặn hoặc bằng dầu gội có trong bộ Botox tóc;

- Loại bỏ nước dư thừa trên tóc, sử dụng máy sấy, khoảng 70%;

- Chia tóc thành nhiều phần giống nhau;

- Thoa sản phẩm Botox lên tóc, xoa bóp kỹ từng sợi từ gốc đến ngọn, tóc được duỗi kỹ, chải kỹ bằng lược, từng sợi một;

- Để sản phẩm hoạt động trong 20 phút, không cần thiết phải trùm đầu;

- Gội đầu sạch với nước;

- Làm khô tóc kỹ bằng máy sấy tóc và lược, và nếu thích, bạn có thể hoàn thiện bằng máy là phẳng.

Kết quả của botox tóc có thể kéo dài từ 20 đến 30 ngày, tùy thuộc vào sản phẩm được sử dụng. Vì vậy, để có kết quả tốt hơn, có thể cần phải bôi botox tóc hai lần trong cùng một tháng.

Trước khi mua và sử dụng sản phẩm botox tóc, điều quan trọng là phải chú ý đến các chất có trong thành phần của nó, vì một số sản phẩm có thể chứa nồng độ thấp formaldehyde và/hoặc glutaraldehyde, không được ANVISA khuyến nghị.

Câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi chính về botox tóc được chỉ ra dưới đây:

1. Botox mao mạch có formaldehyde không?

Mục đích của botox là tăng cường độ ẩm và tính linh hoạt của các sợi tóc, do đó, nó chứa các thành phần thúc đẩy dinh dưỡng cho tóc, không có formaldehyde trong thành phần của nó. Tuy nhiên, một số thương hiệu botox tóc có một lượng nhỏ formaldehyde, có thể giúp thúc đẩy quá trình duỗi tóc.

Tuy nhiên, ANVISA đã xác định rằng formaldehyde chỉ có thể được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm ở nồng độ nhỏ và do đó, điều quan trọng là người đó phải chú ý đến nhãn của sản phẩm mà họ đang sử dụng để không có lượng formaldehyde không đủ và do đó , hậu quả đối với sinh vật.

2. Botox làm thẳng tóc?

Vì hầu hết các sản phẩm được sử dụng trong botox không chứa formaldehyde hoặc các hóa chất khác làm thay đổi cấu trúc của tóc, quy trình này không có khả năng làm cho tóc mượt mà hơn, chẳng hạn như những gì xảy ra sau khi chải liên tục. Sự xuất hiện mượt mà hơn của tóc xảy ra do các sợi được hydrat hóa nhiều hơn, làm giảm thể tích.

Việc duỗi tóc chỉ xảy ra khi sản phẩm được sử dụng trong điều trị bằng botox có chứa formaldehyde, chất này có thể nhận thấy qua mùi nồng sau khi thoa sản phẩm và/hoặc cảm giác nóng rát trên da đầu chẳng hạn.

3. Tóc trông như thế nào sau khi gội?

Sau khi thoa Botox lên tóc và thực hiện theo toàn bộ quy trình, bạn nên duy trì thói quen làm sạch và dưỡng ẩm cho tóc bất cứ khi nào cần thiết. Sau khi gội sạch đầu với dầu gội và dầu xả hoặc mặt nạ dưỡng ẩm và để tóc khô tự nhiên. Tóc không thẳng hoàn toàn nhưng rất đẹp, tự nhiên, không bị xoăn và do đó, ít bồng bềnh hơn.

4. Kéo dài bao lâu?

Thời gian tác dụng của Botox có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng thông thường sau 30 ngày, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt trên tóc, yêu cầu một ứng dụng mới. Tuy nhiên, những người có tóc xoăn, nhiều hoặc sợi rất khô có thể bôi botox tóc 15 hoặc 20 ngày một lần.

5. Ai có thể sử dụng botox tóc?

Botox mao mạch được khuyên dùng cho những ai muốn chăm sóc và dưỡng ẩm cho tóc, từ 12 tuổi, tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến sản phẩm được sử dụng, vì mặc dù không thường xuyên nhưng một số nhãn hiệu botox mao mạch có thể chứa formaldehyde hoặc glutaraldehyde trong công thức của chúng, điều này không được ANVISA khuyến nghị.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer