Dinh dưỡng cho bệnh nhân sau phẫu thuật

Sau mỗi ca phẫu thuật, cách tốt nhất để phục hồi nhanh chóng đó là một chế độ dinh dưỡng khoa học. Vậy nên trong quá trình chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật, cần chú tâm chăm sóc sức khỏe và bổ sung dinh dưỡng với nhóm thực phẩm phù hợp để đảm bảo sức khỏe, nhanh lành bệnh mà không tác động xấu đến vết thương.
01/09/2023 15:21

Trước phẫu thuật, dinh dưỡng đúng cách giúp làm giảm nhiễm trùng, tăng khả năng lành vết thương, hạn chế sụt cân, cải thiện chức năng ruột. Cần tăng protein vì sau phẫu thuật thường làm cho cơ thể mất nhiều protein do chảy máu, vết thương, do viêm… và nhiều năng lượng.

Trong thời gian chuẩn bị phẫu thuật, nên dùng thức ăn giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu, đảm bảo giảm bớt cặn bã trong ruột, giảm vi trùng đường ruột nhất là khi phẫu thuật đường tiêu hoá, tránh nôn khi gây mê.

Anh 2

Chế độ dinh dưỡng sau phẫu thuật khá quan trọng đối với người bệnh

Sau mỗi cuộc phẫu thuật dù ít dù nhiều, người bệnh sẽ bị mất máu và sức lực. Thông thường những bệnh nhân sau phẫu thuật đều cảm thấy không ngon miệng khi ăn và thường gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, khó tiêu. Họ cần một chế độ dinh dưỡng thật tốt và hợp lý đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi. Khẩu phần ăn hàng ngày cần đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đủ các dưỡng chất cho người bệnh đăc biệt là hàm lượng protein cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

Anh 2

Lựa chọn những thực phẩm phù hợp để đảm bảo sức khỏe, nhanh lành bệnh mà không tác động xấu đến vết thương

Chế độ ăn lành mạnh dành riêng cho người bệnh sau phẫu thuật cần nguồn thực phẩm giàu đạm. Chất đạm tốt có nhiều trong các loại thịt nạc như heo, gà và các loại hải sản... Chất đạm trong các thực phẩm này có tác dụng giúp người bệnh phục hồi và cải thiện sức khỏe sau phẫu thuật. Đồng thời, các axit amin từ chất đạm có liên quan trực tiếp tới quá trình cơ thể chữa lành vết thương và tái tạo mô. Những thực phẩm cung cấp chất đạm tốt nhất là thịt gia cầm, hải sản, trứng, sữa, các loại đậu và hạt cây.

Một phần không thể thiếu trong dinh dưỡng chăm sóc người bệnh, đó chính là vitamin và chất khoáng. Các loại vitamin và khoáng chất tự nhiên có nhiều trong các loại rau củ rất cần thiết để giúp lành vết mổ.

Và không nên bỏ qua chế độ ăn đủ chất đường tự nhiên và chất xơ. Chất đường nên ăn là các lọai ngũ cốc như gạo, khoai, đậu, bánh mỳ… Nên chọn các loại ngũ cốc giàu chất xơ như gạo lứt, bột yến mạch, đậu nguyên hạt... để chế biến thức ăn tốt cho người bệnh. Bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu chất xơ từ rau củ, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện chức năng đường ruột và có tác dụng tốt trong quá trình chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật hiệu quả.

Các sản phẩm từ sữa là một nguồn protein rất tốt cho sức khỏe con người. Khi chọn lựa sữa, cần chọn sữa năng lượng cao (1ml = 1Kcal), đồng thời có bổ sung thêm chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa của người bệnh hoạt động tốt hơn.

Sản phẩm dinh dưỡng y học Recover Gold với công thức dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người trong và sau điều trị. Sản phẩm có thể sử dụng để thay thế bữa ăn phụ hoàn hảo và sử dụng cho người gầy yếu, người mới ốm dậy, người càn hồi phục sức khỏe trước và sau phẫu thuật, bệnh nhân ung thư trước và sau hóa xạ trị, người cần tăng cường miễn dịch, suy nhược cơ thể, hấp thu kém và cần bổ sung canxi hoặc dự phòng thiếu canxi. Sản phẩm thuộc dự án được hợp tác đầu tư, nghiên cứu phát triển của Medpark Mỹ tại Việt Nam. Recover Gold với sứ mệnh trở thành “chuyên gia” dinh dưỡng quan trọng giúp chăm sóc cho người trong và sau điều trị một cách liên tục, phù hợp với chế độ phục hồi của từng cá nhân.

Anh 3

Sản phẩm dinh dưỡng y học Recover Gold dùng cho người bệnh trong và sau điều trị

Sản phẩm dinh dưỡng y học Recover Gold được sản xuất tại nhà máy Nutrihealth - là một trong những nhà máy hiện đại, tân tiến chuyên sản xuất sữa và các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn ISO 22000, HACCP, GMP.

Anna Mai

comment Bình luận

largeer