Đinh Thị Như Quỳnh mang về huy chương vàng môn xe đạp địa hình tại SEA Games 31

Đinh Thị Như Quỳnh được xem là một trong những niềm hy vọng vàng của đoàn Thể thao Việt Nam khi đang là nhà vô địch của nội dung xe đạp địa hình băng đồng nữ Olympic ở đấu trường SEA Games. Trong phần thi sáng nay (16/5), các tay đua thi đấu ở khu vực xe đạp địa hình tại Hòa Bình, quê nhà của nữ tay đua người dân tộc Mường.
16/05/2022 14:27

Nội dung băng đồng nữ tại SEA Games 31 có 15 tay đua đến từ 6 quốc gia tham dự, trong đó chủ nhà Việt Nam có 3 tay đua gồm: Đinh Thị Như Quỳnh, Cà Thị Thơm và Vũ Thị Kim Lộc. Các tay đua sẽ hoàn thành đường đua có lộ trình 15,6 km, đua 3 vòng mỗi vòng 5,2 km ở xã Dân Chủ, thành phố Hoà Bình.

Empty

Các tay đua tham gia nội dung băng đồng nữ Olympic

Điều kiện thời tiết trong buổi sáng ngày 16/5 không thật sự thuận lợi khi trời đổ mưa ở vài giờ đồng hồ trước giờ thi đấu khiến đường đua trơn trợt. Thử thách dành cho các tay đua thật sự không nhỏ khi đường trơn lầy làm ảnh hưởng đến tốc độ và tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể xảy ra.

Trước khi bước vào đường đua, Như Quỳnh không phải là nữ tay đua được đánh giá cao nhất bởi có sự hiện diện của 3 cua-rơ người Thái Lan: Nuntana, Phetpraphan, Jarinyza. Họ đều là những người đang nằm trong tốp 200 bảng xếp hạng UCI xe đạp băng đồng thế giới và là đối thủ đáng gờm, trong đó Jarinyza là tay đua có thứ hạng cao nhất với vị trí thứ 168.

Với lợi thế được thi đấu ở quê nhà Hòa Bình, nữ cua-rơ sinh năm 1992 bỏ xa đối thủ đến 2 phút trong vòng thi đấu đầu tiên, đến vòng thứ hai thì cách biệt là 3 phút. Dù thi đấu với điều kiện thời tiết không tốt nhưng với kinh nghiệm cùng với sức bền, các tay đua vẫn xuất sắc hoàn thành đường đua, trong đó Đinh Thị Như Quỳnh là người đã cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 18 phút 6 giây.

Empty

Đinh Thị Như Quỳnh bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng nội dung xe đạp địa hình băng đồng nữ Olympic

Như Quỳnh bỏ xa người về nhì là tay đua Malaysia Zainal Abidin đến 4 phút 8 giây, người về thứ ba cũng là một tay đua người Malaysia khác – Natahsya Soon khi cô kém nữ tay đua người Mường 4 phút 54 giây.

Nữ tay đua sinh năm 1992 bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng ở nội dung xe đạp địa hình băng đồng nữ Olympic khi trước đó cô từng giành tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines năm 2019.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer