Do ảnh hưởng của Covid-19, chỉ mới 3 tuổi cậu bé đã bị đột quỵ

Một cậu bé 3 tuổi ở Mỹ bỗng dưng bỏ ăn và bỏ uống, sau đó là không thể cử động tay và chân phải. Người mẹ hoảng hốt đưa bé đến bệnh viện kiểm tra thì nhận được tin bất ngờ, cậu bé bị đột quỵ dù chỉ mới 3 tuổi.
29/12/2020 09:10

Cách đây khoảng 1 tuần, cậu bé Colt (3 tuổi) ở bang Missouri (Mỹ) bỗng dưng bỏ ăn uống. Mẹ của bé là cô Sara đã đưa con đến một phòng khám địa phương để kiểm tra Covid-19. Kết quả cho âm tính.

Tuy nhiên, bác sĩ yêu cầu cô Sara hãy đưa con đến bệnh viện. Bé Sara được đưa đến Bệnh viện Phụ Nữ và Nhi Đồng của Đại học Missouri (Mỹ). Tại đây, kết quả xét nghiệm cho thấy bé Colt dương tính với kháng thể của Covid-19.

3-be-trai_kcyf

Vài giờ sau, cô Sara phát hiện bé Colt không còn cử động được cánh tay phải và chân phải. Cậu bé cũng không còn nói chuyện được.

“Tôi đưa thú nhồi bông Boo cho con cầm và thằng bé không thể dùng tay phải để cầm lấy món đồ chơi”, cô Sara kể lại.

Bác sĩ nhanh chóng kiểm tra và phát hiện mạch máu não của cậu bé bị tắc nghẽn. Đây là một trong những ảnh hưởng thần kinh có thể xuất hiện khi bị nhiễm Covid-19, theo Fox News.

Chẩn đoán Covid-19 rất quan trọng vì bệnh có thể dẫn đến đột quỵ và một số vấn đề sức khỏe khác, kể cả người bệnh là trẻ em. Nguyên nhân của hiện tượng này là người nhiễm Covid-19 có xu hướng dễ hình thành cục máu đông, bác sĩ thần kinh học Camilo Gomez, người trực tiếp điều trị cho bé Colt, cho biết.

Ban đầu, vợ chồng cô Sara không nghĩ là bé Colt lại bị nhiễm Covid-19. Vì ngay khi đại dịch bùng phát, cậu bé đã được chăm sóc ở nhà mà không hề đưa đi nhà trẻ.

Bé Colt hiện đang dần phục hồi, sức khỏe được cải thiện. Cậu bé sẽ tham gia các bài tập phục hồi chức năng ở tay phải và chân phải. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng kê thuốc làm loãng máu hoặc aspirin cho bé Colt trong vòng 6 tháng.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer