Đồ uống giúp kiểm soát hiệu quả tiêu chảy và phân lỏng

Tiêu chảy là một trong những vấn đề tiêu hóa gây khó chịu và có thể làm cạn kiệt năng lượng của bạn. Dưới đây là một số đồ uống lành mạnh trị tiêu chảy để giúp bạn giảm bớt các triệu chứng này.
10/05/2024 19:47

Nước chanh

Nước chanh là một trong những đồ uống mùa hè tốt nhất và cũng có thể giúp trị tiêu chảy và phân lỏng. Tiến sĩ Dimple Jangda khẳng định, nước chanh có hàm lượng vitamin C cao, thức uống này giúp cân bằng độ pH trong ruột. Ngoài ra, axit citric trong chanh có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại gây tiêu chảy.

Cách chế biến: Vắt một quả chanh để lấy nước cốt cho vào một cốc nước. Thêm một thìa mật ong để tạo vị ngọt nếu bạn muốn. Khuấy đều và uống từ từ.

Nước dừa

Nước dừa được biết là có tác dụng giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Nó cũng là nguồn cung cấp chất điện giải tự nhiên. Trong nước dừa có kali và natri, nó có thể điều trị hiệu quả tình trạng mất nước do tiêu chảy và bù nước cho cơ thể bạn. Ngoài ra, nước dừa cũng chứa chất chống ôxy hóa rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Cách chế biến: Bạn lấy nước dừa đổ nước vào ly. Thêm một chút muối để bổ sung chất điện giải. Bạn cũng có thể cho thêm vài viên đá vào để uống lạnh để có kết quả tốt nhất.

ncdua

(Ảnh minh họa: Vinmec)

Sinh tố chuối

Tiến sĩ Dimple Jangda cho hay, chuối rất dễ tiêu hóa và giàu kali, vitamin thiết yếu và chất xơ, đây là những chất thường bị cạn kiệt khi chúng ta bị tiêu chảy.

Nhà dinh dưỡng Dimple thông tin thêm: “Chuối có thể giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu này và giảm căng thẳng cho hệ tiêu hóa của bạn”.

Ngoài ra, chuối còn chứa pectin, một chất xơ hòa tan có thể giúp hấp thụ lượng nước dư thừa trong ruột và giúp làm tăng khối lượng phân, cải thiện nhu động ruột.

Cách chế biến: Trộn một quả chuối chín với một cốc sữa. Thêm một thìa mật ong để tạo vị ngọt, nếu muốn bạn hoàn toàn có thể thêm một chút quế để tạo vị thơm và ngọt. Sau đó, hãy trộn đều cho đến khi mịn và thưởng thức ly sinh tố.

Buttermilk

Buttermilk hay còn gọi là sữa lên men là sữa tươi dạng lỏng, có vị chua. Buttermilk được sử dụng nhiều trong các công thức nấu ăn, làm bánh và sản xuất bơ. Chứa nhiều chất dinh dưỡng nên đây cũng là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Tiến sĩ Dimple Jangda khẳng định, buttermilk là một trong những biện pháp điều trị tiêu chảy tại nhà hiệu quả nhất. Nó rất giàu men vi sinh, là những vi khuẩn có lợi giúp thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Ngoài ra, nó cũng chứa các chất điện giải như kali và canxi, có thể giúp bổ sung những chất bị mất trong quá trình tiêu chảy.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer