Đội tuyển Việt Nam duy trì năng lượng tích cực tập luyện trước khi đối đầu với đội tuyển Oman

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bị dồn nén, thì màn trình diễn của họ lại càng ấn tượng, đặc biệt là trước trận quan trọng gặp Oman lúc 23h ngày hôm nay 12/10.
12/10/2021 16:30

Chưa bao giờ thành tích của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và cộng sự lại không tích cực như lúc này. Họ đã thua liên tiếp 4 trận trước các đối thủ tầm cao hơn tại vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu trước Oman, vị trí 78 trên bảng xếp hạng thế giới, chính là bước ngoặt, thước đó cho sức chịu đựng của các cầu thủ. Sau trận thua tiếc nuối 2-3 trước Trung Quốc, tuyển Việt Nam đang nỗ lực vực dậy tinh thần bằng nhiều biện pháp tâm lý khác nhau.

73

Sức mạnh của tuyển Việt Nam là tinh thần thi đấu không khuất phục

Sau buổi tập cuối cùng trước trận Oman, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã chủ động tập hợp tất cả 25 cầu thủ để động viên từng người. Họ tạo thành vòng tròn và nói hết những suy nghĩ tích cực nhất trong lúc đội tuyển đang gặp khó khăn.

"Chúng tôi đã thể hiện được tinh thần thi đấu tốt cho dù kết quả ba trận đấu đầu tiên không được thuận lợi, cùng nhau chiến thắng thì cùng nhau thất bại", Ngọc Hải nói trong cuộc họp báo trước đó khi đội tuyển vấp phải nhiều chỉ trích vì bàn thua muộn.

HLV Park Hang-seo cũng nhận được nhiều phản biện xuất phát từ Việt Nam. Sức ép cho nhà cầm quân người Hàn Quốc là điều mà các cầu thủ Việt Nam có thể cảm nhận được. Bản thân các cầu thủ đã nỗ lực nhiều và chỉ còn thiếu chút may mắn.

Tuyển Việt Nam đáng ra đã có điểm số đầu tiên trong lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV của Oman, ông Branko Ivankovic, đồng ý với nhận định này. Chiến lược gia người Croatia ấn tượng với sự thể hiện của tuyển Việt Nam dù đội xếp chót bảng.

Cũng giống như trận gặp Trung Quốc, HLV Park xác định cần có điểm trước Oman. Đây là 2 đối thủ mà giới chuyên môn và ban huấn luyện cho rằng Việt Nam có thể giành điểm. Đặc biệt, tuyển Việt Nam chơi tốt trước Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc.

HLV Nguyễn Tuấn Phong, cựu trợ lý CLB Sài Gòn, nhận định: "Chúng ta rút ngắn khoảng cách trước các đối thủ ở vòng loại cuối cùng. Tuyển Việt Nam có cách thể hiện và chơi bóng như cách chúng ta muốn, ghi những bàn thắng vào lưới đối thủ mạnh hơn".

"Trước đối thủ Oman, tôi nghĩ tuyển Việt Nam vẫn nên chơi phòng ngự phản công. Cầu thủ của mình đã tự tin hơn nhiều sau 3 trận vừa rồi, chúng ta có thể chơi được trước Oman", ông Phong nói.

HLV Tuấn Phong là người kiến tạo cho Phạm Văn Quyến ghi bàn vào lưới Hàn Quốc trên sân Sultan Qaboos cách đây 18 năm. Anh hy vọng các tuyển thủ có thể làm được điều gì đặc biệt ngay trên thánh địa này như cách tuyển Việt Nam đã làm nên cơn địa chấn năm đó.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam hiểu tình thế của mình lúc này. Những năng lượng tích cực, tinh thần thi đấu không bỏ cuộc, kinh nghiệm từ những bài học vừa qua là yếu tố có thể giúp tuyển Việt Nam tạo nên khác biệt trước đội tuyển Oman.

HLV Park Hang-seo có thể sẽ viết tiếp dấu ấn của mình trong ngày kỷ niệm 4 năm cầm quân ở Việt Nam. Tinh thần của HLV Park Hang-seo chính là sức mạnh giúp cầu thủ Việt Nam tỏa sáng như hôm nay.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer