Đồng Nai: Nhiều trẻ chấn thương nặng do pháo - Lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh

Những ngày giáp Tết Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận số ca chấn thương do pháo có dấu hiệu tăng và mức độ nặng, đây là điều đáng báo động.
08/02/2024 15:20
z5146467400373_d07e844cd8c4464daced75a8aad4fc9e

Một trường hợp tổn thương mất hoàn toàn ngón 2, 3 tay phải do pháo nổ điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 4 trường hợp chấn thương do pháo, trong đó có ca tổn thương nghiêm trọng, bàn tay dập nát phải cắt bỏ.

Cụ thể, ngày 26/1, bệnh viện đã phẫu thuật điều trị cho bệnh nhi P.V.P., bị chấn thương do pháo. Bệnh nhi nhập viện với tổn thương phức tạp mô mềm các ngón, lòng bàn tay, gãy xương đốt bàn tay.

Sau hội chẩn, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt lọc vết thương, xuyên đinh cố định xương, khâu phục hồi giải phẫu bàn tay.

Ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ, hiện bệnh nhi đã tỉnh, tuy nhiên, quá trình chăm sóc, tập phục hồi sau mổ còn rất gian nan.

Ngày 7/2, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi T.V.N., 16 tuổi, nhập viện với tổn thương mất đầu xa ngón 1, 2, 3 tay trái; mất hoàn toàn ngón 2, 3 tay phải do pháo.

Các bác sĩ phẫu thuật đã cắt lọc đóng mỏm cụt cho bệnh nhi. Trường hợp này do bị mất xương, mô mềm nên bác sĩ không thể khâu phục hồi.

Hiện bệnh nhi đã ổn định, nhưng tổn thương mất nhiều đốt ngón tay, chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho sinh hoạt và công việc sau này.

BSCKI. Nguyễn Văn Toàn, phẫu thuật chính cho các bệnh nhi cảnh báo: Tình trạng tổn thương do pháo vẫn luôn xảy ra mỗi độ Xuân về, các em thiếu nhi chỉ nên xem pháo hoa, không nên tàng trữ, chế tạo pháo, đốt pháo… gây nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em mình nhằm tránh những tai nạn để lại hậu quả đáng tiếc như các trường hợp nêu trên.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer