Đồng Nai phối hợp với VACHE thực hiện các hoạt động truyền thông, khám sức khoẻ

Thực hiện văn bản số 8371/UBND-KGVX ngày 16/8/2023 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc phối hợp, hỗ trợ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền giáo dục khám sức khỏe.
06/10/2023 11:01

Theo đó, VACHE đang phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh triển khai một số hoạt động như: Tuyên truyền về tác hại của thực phẩm bẩn, hóa chất độc hại trong sản xuất và bảo quản thực phẩm, mối nguy hại  từ rượu bia, thuốc lá đối với sức khỏe con người; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ để sàng lọc các bệnh như ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến giáp góp phần giảm tải cho ngành y tế, nâng cao ý thức phòng tránh bệnh tật cho người dân; kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, tim mạch, siêu âm ổ bụng, tuyến giáp miễn phí.

Người dân được tuyên truyền và thăm khám sức khỏe tại huyện Thống Nhất

Người dân được tuyên truyền và thăm khám sức khỏe tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai

Được biết, đây là lần đầu tiên VACHE phối hợp với ngành y tế tổ chức các hoạt động này tại Đồng Nai. Đến thời điểm này, hội đã thực hiện xong tại 2 huyện Vĩnh Cửu và Thống Nhất với số người được khám là 1.300 người. Tổng kinh phí của kế hoạch là 600 triệu đồng, do Công ty Cổ phần truyền thông sự kiện & Đào tạo quốc tế Q-MC tài trợ.

Mai Liên

comment Bình luận

largeer