Hành trình xuyên Việt vì sức khỏe cộng đồng, Kỷ niệm 15 năm Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Hành trình xuyên Việt được diễn ra với mục đích ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng nhằm tuyên truyền, nâng cao ý về tăng cường bảo vệ sức khỏe trong tình hình mới. Đặc biệt gửi thông điệp nhắc nhở đến mọi người không sử dụng rượu bia khi tham giao thông.
13/09/2023 06:18

Vừa qua, văn phòng đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm UNESCO Văn hóa và Thông tin Truyền thông, các cơ quan truyền thông đã tổ chức hành trình xuyên Việt với thông điệp vì sức khỏe cộng đồng đợt 3 chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam (25/12/2008 -25/12/2023).

Vượt hơn 5.000 km bằng ô tô tự lái trong 14 ngày đêm, hành trình xuyên Việt vì sức khỏe cộng đồng xuất phát ngày 26/8 từ TPHCM đến 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sau đó trở về TPHCM, di chuyển dọc theo quốc lộ 1A đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tỉnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Hà Nội (thăm văn phòng Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại Hà Nội). Tiếp tục hành trình chiều ngược lại qua đường Hồ Chí Minh đến các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương và kết thúc hành trình tại TP. HCM.

Đoàn hành trình xuyên Việt đến Hà Nội thăm văn phòng Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

Đoàn hành trình xuyên Việt đến Hà Nội thăm văn phòng Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

Ông Phạm Đình Vương - ủy viên Thường vụ Trung ương Hội, Trưởng Văn phòng Đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe Cộng đồng Việt Nam tại TP. HCM, Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa và Thông tin Truyền thông, cùng cán bộ thành viên cơ quan đã dẫn đầu đoàn xuyên Việt, cùng đồng hành trên chiếc xe dán băng rôn hành trình xuyên Việt vì sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã chuẩn bị chiếc áo với dòng chữ Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Điều đặc biệt, đoàn đã dừng lại ở từng chặng xin chữ ký của các y bác sĩ và cảnh sát giao thông vào chiếc áo kỷ niệm 15 năm, mỗi chữ ký mang thông điệp như lời nhắc nhở mọi người phải quan tâm đến sức khỏe, bảo vệ an toàn cho chính mình và cộng đồng, đội mũ bảo hiểm và không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

chữ ký của cán bộ chiến sĩ CSGT với thông điệp mỗi chữ ký nhắc nhở mọi người không uống rượu bia và đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Chữ ký của cán bộ chiến sĩ CSGT với thông điệp mỗi chữ ký nhắc nhở mọi người không uống rượu bia và đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Ông Phạm Đình Vương chia sẻ: “Dịp vu lan báo hiếu năm nay tôi đã hoàn thành ước nguyện của mẹ sau gần 70 năm chờ đợi là đã đưa mẹ đến chùa Châu Đốc An Giang, thăm bà con miền Trung, đến miền Bắc thăm Lăng Bác tại Hà Nội và về quê Buôn Ma Thuột. Hành trình xuyên Việt không những mang tính nhân văn mà còn có tính tuyên truyền, giáo dục rất lớn đến ý thức của mọi người về việc quan tâm đến sức khỏe cộng đồng”.

Đoàn tham gia hoạt động cùng văn phòng đại diện Trung ương hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại Tây Nguyên

Đoàn tham gia hoạt động cùng văn phòng đại diện Trung ương hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại Tây Nguyên

Ngoài ra, đoàn xuyên việt còn tặng nhiều ấn phẩm tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng (in) và giới thiệu Trang thông tin điện tử của Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, để tuyên truyền các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng đến với người dân.

Ngoài dừng lại ở mỗi chặng đường để lưu giữ chữ ký, đoàn xuyên việt vì sức khỏe cộng đồng còn ghé thăm một số địa phương nhằm tổ chức hoạt động giao lưu tặng quà, khám bệnh từ thiện, tuyên truyền việc chung tay tăng cường công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, thực hiện tốt nghị quyết số 20-NQ/TU của BCH Trung ương Đảng khóa XII.

Ngọc Nguyễn

 
comment Bình luận

largeer