Đồng Nai: Xử phạt 20,5 triệu đồng 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP Biên Hoà

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân với tổng số tiền 20.500.000 đồng, buộc xử lý nhiệt chuyển đổi mục đích sử dụng đối với tang vật là 130 kg thịt heo.
27/07/2024 16:04

Thực hiện Văn bản của UBND thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực Thú y và an toàn thực phẩm trên địa bàn, sáng ngày 18/7, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra phát hiện 02 cơ sở giết mổ heo tại phường Phước Tân có các hành vi vi phạm như: Giết mổ động vật ở những địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép; Không lập sổ sách, ghi chép, lưu giữ thông tin để truy xuất nguồn gốc động vật, sản phẩm động vật; Người trực tiếp tham gia giết mổ động vật không đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe và vệ sinh thú y trong quá trình thực hiện.

Empty

Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra, xử lý

Đoàn đã lập Biên bản vi pham hành chính đối với các hành vi vi phạm trên đồng thời chuyển hồ sơ cho Đội QLTT số 2 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 22/7/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở trên với tổng số tiền 20.500.000 đồng, buộc xử lý nhiệt chuyển đổi mục đích sử dụng đối với tang vật là 130 kg thịt heo.

Empty

Số thịt heo vi phạm

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 2 sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở giết mổ động vật trái phép trên địa bàn quản lý.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer