Dùng ca nô vượt lũ đưa sản phụ đi "vượt cạn"

Một sản phụ ở vùng rốn lũ Đại Lộc chuyển dạ trong khi nước lũ dâng cao, lực lượng quân sự huyện này đã điều động chiến sĩ dùng canô, xe tải để đưa sản phụ vượt đoạn đường 20km đến bệnh viện.
10/10/2020 21:13
Quân đội dùng canô đưa sản phụ chuyển dạ vượt lũ 20km đến bệnh viện - Ảnh 1.

 

Sản phụ được lực lượng quân sự hỗ trợ đến bệnh viện sinh con - Ảnh: H.B.

Tối 10-10, Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết cơ quan này đã phối hợp cùng người dân đưa một sản phụ chuyển dạ đến bệnh viện.

Trước đó, khoảng 15h cùng ngày, sản phụ Nguyễn Thị Tường Vy (trú xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc) chuyển dạ nhưng địa bàn này bị ngập lũ, tuyến đường đến Bệnh viện Đa khoa miền núi phía bắc Quảng Nam (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) bị nước lũ dâng cao gây ngập không thể đi ôtô, xe máy được.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc đã điều động 8 cán bộ, chiến sĩ sử dụng xe tải, canô vượt quãng đường khoảng 20km đến địa phương này để đưa sản phụ trên đến bệnh viện.

Khi đến đây, chị Vy được người nhà đưa đến trạm y tế xã, các chiến sĩ dùng 2 canô đưa sản phụ này qua các điểm bị ngập lũ hơn 1m và sử dụng một xe tải đưa đến bệnh viện.

Đến 16h cùng ngày chị Vy được đưa đến Bệnh viện Đa khoa miền núi phía bắc Quảng Nam nhập viện, chờ sinh.

Tối cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện này cho biết chị Vy đang được các bác sĩ theo dõi, chưa sinh con.

Hành động của những cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc đã khiến nhiều người dân xúc động, để lại hình ảnh đẹp của người lính trong lòng dân.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer