Dùng son có nhiều chì có thể gây ung thư

Dùng son có nhiều chì có thể gây ung thư.Đối với nhiều chị em thì son trở thành vật bất ly thân không thể thiếu mỗi khi ra ngoài. Nó giúp phái đẹp trở nên tự tin hơn với vẻ ngoài của mình. Thế nhưng nhiều chị em lại không biết, trong thỏi son chứa nhiều chì có nguy cơ gây ung thư rất cao.
03/01/2018 07:02

Son môi nhiều chì có thể gây ung thư

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng son môi chứa nhiều chì nguy cơ bị ung thư là rất cao. Mà trong son môi như được biết là chứa nhiều chì hơn cả trong bánh kẹo.

Chì là một chất độc, khi tiếp xúc ở một mức độ nhất định sẽ gây tác động xấu lên cơ thể con người và cả động vật. Nó gây ra các tổn thương cho hệ thần kinh và gây tối loạn não.

dung son nhieu chi co the gay ung thu

Dùng son có nhiều chì có thể gây ung thư. Dùng son chứa nhiều kim loại nặng có thể gây ung thư

Chì cũng có thể làm giảm chỉ số IQ và gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, trì hoãn sự khởi đầu của tuổi dậy thì và có thể gây vô sinh, sẩy thai, ung thư.

Khi phụ nữ dùng son chì không chỉ ngấm qua da vào cơ thể mà còn có thể vào qua đường ăn. Khi bạn sử dụng nhiều chất độc sẽ ngấm vào máu của cơ thể và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm.

Các nhà khoa học cho hay, chì không được thêm vào son môi như một thành phần trong quá trình sản xuất. Nhưng nó phát sinh từ chất nhuộm màu hoặc phụ phẩm của quá trình sản xuất son môi. Vậy nên trong thỏi son nào cũng có chì và lượng chì càng nhiều thì màu son càng sẫm và càng giữ màu được lâu. Ngay cả một lượng chì nhỏ theo thời gian cũng có thể dẫn đến độc hại với người dùng.

Không những chỉ chứa chì mà trong son môi còn chứa nhiều sản phẩm hóa dầu khác. Các chất độc hại khác có trong son gây nguy hại cho sức khỏe như: parabens, methacrylate, petrochemicals, Propylene/Butylene Glycol (PG)...

Theo nghiên cứu, methylparaben là một chất bảo quản được sử dụng trong nhiều mỹ phẩm. Nó là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư và có thể phá vỡ hệ thống nội tiết. Chất này vô cùng độc hại.

Petrochemicals là một trong những vật liệu được sử dụng làm son công nghiệp có cho sức khỏe. Petrochemicals là những chất hóa học được chiết xuất từ dầu thô và khí đốt tự nhiên. Khi chất này tích tụ nhiều trong cơ thể người sẽ làm rối loạn nội tiết, ngăn cản sự phát triển sinh sản, phát triển trí thông minh.

dung son nhieu chi co the gay ung thu 1

Dùng son có nhiều chì có thể gây ung thư. Son càng chứa nhiều chì thì nguy cơ ung thư càng cao

Son môi nếu có chất Propylene/Butylene Glycol mà theo các nhà khoa hoăc thì chất này là một trong những thành phần của phân bón, trong nước làm mát ô tô hoặc chất chống đông. Nó có thể gây kích ứng mắt và da, phá vỡ hệ nội tiết. Ngoài ra, chất Retinyl palmitate có thể gây độc cho phụ nữ đang mang bầu.

Paraphin (hay còn gọi là sáp) cũng là một thành phần của son công nghiệp, tuy liều lượng ít nhưng thường xuyên sử dụng có thể gây hại cho men răng và gây sâu răng....

Các nhà khoa học đã cảnh báo rằng son môi có chứa nhiều chì là một chất gây ung thư. Theo các nhà khoa học thì hàm lượng chì càng cao thì nguy cơ gây ung thư càng tăng.

Làm sao chọn son an toàn cho cơ thể?

Muốn chọn được cho mình thỏi son an toàn tránh gây ung thư thì đầu tiên bạn nên mua son ở những nơi uy tín, sản phẩm có đầy đủ thông tin về thương hiệu, hướng dẫn cách sùng, thành phần và mã vạch... Chỉ nên dùng những sản phẩm có giấy chứng nhận kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư bằng tiếng việt.

Nên thử chì trong son trước khi mua . Bạn có thể thoa một lớp son mỏng lên tay và dùng nhẫn vàng chà nhẹ lên. Nếu son có nhiều chì thì màu son trên da sẽ chuyển sang màu xám/đen, màu xám càng đậm chứng minh son càng nhiều chì. Tuy nhiên cách này chỉ có thể kiểm tra được lượng kim loại chì, còn các kim loại khác thì không, vâỵ nên cũng khá khó để đánh giá loại son bạn mua.

dung son nhieu chi co the gay ung thu 2

Dùng son có nhiều chì có thể gây ung thư. Dùng vàng để kiểm tra chì trong son là cách được nhiều chị em áp dụng

Cách thứ hai là bạn có thể đọc kỹ thành phần son trước khi mua. Nếu thấy xuất hiện trong thành phần son những chất như parabens, methacrylate, petrochemicals... thì không nên mua nữa. Tuy nhiên, không phải hãng son nào trên thị trường cũng ghi đầy đủ thành phần các chất sản xuất son trên bao bì sản phẩm.

Cách cuối cùng cũng là cách dễ làm nhất và độ tin cậy cao nhất, đó là bạn nên mua và sử dụng các loại son có thành phần thiên nhiên và sử dụng những chất tạo màu được kiểm định rõ ràng bởi các cơ quan có uy tín. Tuy nhiên, cũng có một hạn chế nhỏ là các dòng son thiên nhiên sẽ không có nhiều màu để chọn như các dòng son công nghiệp.

Chúc các bạn chọn được thỏi son ưng ý và an toàn cho sức khoẻ nhé.

comment Bình luận

largeer